Masters 2021: Abraham Ancer bị phạt 2 gậy trong tình huống luật gây tranh cãi

Abraham Ancer đã bị phạt 2 gậy trong vòng đầu tiên của The Masters 2021. Một video xem lại đã chỉ ra rằng Ancer đã vô tình chạm gậy vào cát trước khi thực hiện cú đánh ở bunker cạnh green hố 15 par 5.

Golfer trẻ người Mexico Abraham Ancer. Ảnh: Mike Ehrmann

BTC đã đưa ra quyết định xử phạt này sau khi Hội đồng Trọng tài xem lại video tình huống đó. Sau khi Ancer ký xong bảng điểm của mình và rời khỏi khu vực ghi điểm, anh mới được thông báo quyết định trên.

Kết quả, điểm của golfer người Mexico tại hố đấu đó bị đổi thành 8 gậy thay vì 6 gậy, nâng tổng điểm sau vòng 1 lên thành 75 gậy (+3).

Tôi được thông báo rằng minh bị phạt 2 gậy do vô tình chạm gậy vào cát ở hố 15. Tôi khá thất vọng, mong rằng tôi sẽ vượt qua được nó vào ngày mai.” Ancer chia sẻ trên trang cá nhân.

[youtube]

[/youtube]

Theo luật 12.2b (1), việc chạm vào phần cát ngay trước bóng sẽ bị phạt. BTC tuyên bố rằng tình huống Ancer chạm vào cát đó là có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Video tình huống luật của Ancer sau đó đã gây ra khá nhiều tranh cãi trên các mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ quan điểm rằng việc xử phạt trên là quá nặng tay đối với golfer người Mexico. Dù vậy, đây là luật chơi của golf, và một khi bạn vào cuộc chơi đó, bạn phải chấp nhận mọi luật lệ.

Abraham Ancer đã kết thúc vòng đấu đầu tiên với 73 gậy, tuy nhiên việc có thêm 2 gậy phạt khiến anh đang nằm trong nhóm các golfer sẽ bị cắt loại khi tổng điểm đang là 75 và xếp vị trí T52. Đây là lần thứ 2 Abraham Ancer tham dự The Masters, năm ngoái anh kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 13.

Luật 12.2b (1) quy định:

Trước khi thực hiện cú đánh vào bóng trong bẫy cát, người chơi không được:

- Cố tình chạm cát trong bẫy cát đó với tay, gậy, cây cào cát hoặc vật khác để kiểm tra tình trạng của cát nhằm tìm hiểu thông tin cho cú đánh tiếp theo của bạn, hoặc :

- Chạm cát trong bẫy cát đó với gậy.