Matt Fitzpatrick dẫn đầu sau vòng 1 DP World Tour Championship 2022

Matt Fitzpatrick có thể giành được danh hiệu DP World Tour nếu vô địch trong tuần này và anh đã có được sự khởi đầu rất tốt tại Jumeirah Golf Estates’ Earth Course.

Trên bảng xếp hạng DP World Tour tính đến trước giải đấu cuối cùng của mùa giải là DP World Tour Championship 2022, Matt Fitzpatrick đang đứng thứ 3 và anh kém người dẫn đầu Rory McIlroy 1000 điểm. Để trở thành golfer xuất sắc nhất mùa giải, Matt Fitzpatrick cần một chiến thắng tại Dubai cuối tuần này, kèm với đó là điều kiện Rory McIlroy và Ryan Fox (golfer đang xếp thứ 2) không kết thúc giải ở vị trí thứ 2. Sau vòng 1 lợi thế trong cuộc đua đang thuộc về Fitzpatrick.

Matt Fitzpatrick kết thúc vòng 1 DP World Tour Championship 2022 với -7 gậy. Ảnh: Getty Images

Matt Fitzpatrick đã tăng cơ hội kết thúc mùa giải DP World Tour 2022 của mình với tư cách golfer số một của hệ thống, khi anh có kết quả 65 gậy (-7) ở vòng đầu tiên của DP World Tour Championship và chia sẻ vị trí dẫn đầu với Tyrrell Hatton. Đương kim vô địch U.S. Open đã có vòng đấu bogey free 7 birdie, trong đó có 5 birdie liên tiếp từ hố 1 đến hố 5. Thành công của Matt Fitzpatrick ở vòng đấu này đến tổng thể từ những cú đánh tiếp cận cờ, đến những tình huống cứu bóng từ bunker…

Sân Jumeirah Golf Estates’ Earth Course rất có duyên với Fitzpatrick khi anh đã có 2 lần vô địch tại đây vào các năm 2016 và 2020, cùng với đó là 3 lần xếp hạng trong Top 10 sau 10 lần góp mặt ở giải đấu cuối mùa của DP World Tour. Mặc dù đã có 8 danh hiệu DP World Tour (trước đây là European Tour), nhưng chưa một lần Fitzpatrick là người chơi xuất sắc nhất mùa giải của hệ thống này. Năm 2016, khi anh vô địch DP World Tour Championship thì Henrik Stenson là người chiến thắng cả mùa giải, còn năm 2020 là Lee Westwood.  Với kết quả hiện tại, Fitzpatrick đã vượt qua Rory McIlroy và Ryan Fox trên bảng xếp hạng DP World Tour, Rory chỉ có vòng đấu -1 và đang xếp vị trí đồng hạng 22, trong khi Ryan Fox đánh 73 gậy (+1) và xếp đồng hạng T33.

Tyrell Hatton cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với cùng -7 gậy. Ảnh: Getty Images

Cũng có điểm số -7 và đồng dẫn đầu với Fitzpatrick là một golfer người Anh khác – Tyrell Hatton, anh đã có 8 điểm birdie trước khi kết thúc hố 18 với điểm bogey và lỡ cơ hội độc chiếm ngôi đầu. Xếp thứ 3 là Alex Noren với -6 gậy, Adri Arnaus xếp thứ 4 với -5 gậy, Vị trí thứ 5 đang là 5 golfer Tommy Fleetwood, Ramus Hojgaard, Yannik Paul và Kurt Kitayama với cùng -4 gậy.