Muirfield Village thay đổi diện mạo chào đón các golfer tham dự The Memorial 2021

Với mong muốn mang lại những trải nghiệm mới cho các golfer tham dự The Memorial 2021, Jack Nicklaus đã quyết định làm mới gần như toàn bộ Muirfield Village.

Tuần này, mọi ánh mắt của người hâm mộ PGA Tour sẽ đổ dồn về Muirfield Village, Dublin, Ohio, Mỹ nơi diễn ra giải đấu The Memorial. Ngoài 4 giải Major thì đây được coi là một trong những sự kiện uy tín hàng đầu trên Tour và luôn thu hút được những golfer hàng đầu tới tham dự. Năm nay, mọi thứ sẽ còn trở nên hấp dẫn hơn khi các golfer sẽ được thi đấu trong một diện mạo hoàn toàn mới của sân Muirfield Village Golf Club.

Muirfield Village Golf Club được cải tạo sau khi giải đấu năm 2020 kết thúc.

Ngay sau khi The Memorial 2020 kết thúc với chức vô địch thuộc về Jon Rahm, huyền thoại của làng golf Thế giới với 18 chức vô địch Major – Jack Nicklaus đã bắt tay vào công cuộc cải tạo sân Muirfield Village Golf Club. Mọi thứ của sân đấu này đều được làm mới hoàn toàn bao gồm vị trí đặt tee, khu vực green, fairway được định hình lại, các bunker mới được thêm vào.

Tất cả những điều này được Jack Nicklaus thiết kế với mong muốn mang tới những thách thức lớn hơn cho các golfer tới tham dự The Memorial. Và để có được một sân đấu như ý muốn của mình, Huyền thoại 81 tuổi đã trực tiếp theo dõi quá trình cải tạo Muirfield Village Golf Club. Ông có mặt trên công trường mọi lúc mọi nơi để đảm bảo mọi ý tưởng của ông trên bản thiết kế mới đều được hoàn thành một cách hoàn hảo nhất.

Hố số 4 par 3 với green lớn nhất trên sân.

Theo chia sẻ của Jack Nicklaus, việc thay đổi thiết kế của Muirfield Village Golf Club không phải để làm nó trở nên khó hơn mà ông muốn sân đấu này trở nên tốt hơn và phù hợp với mọi cấp độ kỹ năng của các golfer không chỉ là các Tour Pro, mà còn cả những thành viên của câu lạc bộ. Những vị trí back tee mới khiến cho sân đấu dài hơn 150 yards so với phiên bản cũ, trong khi tee trước mới giúp người chơi giảm được 250 yards khi thi đấu. Sự thay đổi này kết hợp với việc fairway mới trở nên hẹp hơn sẽ khiến cho các Tour Pro gặp khó khăn trong việc tìm điểm bóng rơi phù hợp trong những cú phát bóng.

Bên cạnh đó, green của Muirfield Village Golf Club cũng được đại tu hoàn toàn ở tất cả các hố đấu. Trong đó có 7 vùng green được Jack Nicklaus đẩy lùi về sau nhằm tạo ra thêm nhiều vị trí cắm cờ mang tới những thách thức mới cho các golfer. Điển hình là thay đổi ở hố số 4-par 3 khi từ việc có green nhỏ nhỏ nhất sân nay được cải tạo thành lớn nhất tại Muirfield Village Golf Club. Trong khi, hố 15 cũng được làm mới bằng một con lạch nhỏ phía sau green để mang tới những thách thức không hề nhỏ cho các golfer tham dự The Memorial 2021.

Chắc chắn những thay đổi này sẽ khiến cho giải đấu diễn ra tuần này trở nên đáng xem hơn. Hiện tại, kỷ lục điểm số tốt nhất tại Muirfield Village Golf Club đang là 61 gậy (-11) thuộc về John Huston lập được tại giải đấu năm 1996.