Nelly Korda trở lại vị trí số 1 thế giới

Nelly Korda đã đánh bại Lexi Thompson để bảo vệ thành công chức vô địch tại LPGA Pelican Women's Championship, đồng thời cũng trở lại với vị trí số 1 thế giới.

Nelly Korda trở lại vị trí số 1 sau khi giành chiến thắng tại  LPGA Pelican Women's Championship (Ảnh : Phelan M. Ebenhack)

Bị Lexi Thompson dẫn trước 2 gậy sau 9 hố đầu tiên của vòng chung kết, nhưng ở 9 hố sau với việc ghi được 4 điểm birdie, Nelly Korda đã vươn lên dẫn trước 2 gậy, khi Thompson chỉ có  với 2 birdie và 2 bogey. Mặc dù kết thúc hố 18 với điểm bogey, nhưng Nelly Korda vẫn giành chiến thắng với cách biệt 1 gậy so với Lexi Thompson. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Nelly Korda giành chức vô địch Pelican, và chiến thắng quan trọng này đã giúp cô giành lại vị trí số 1 thế giới từ golfer người Thái Atthaya Thitikul.   

Korda bắt đầu năm 2022 với vị trí số 1, nhưng sau khi phải nghỉ thi đấu 4 tháng vì cục máu đông ở cánh tay trái, cô đã gặp nhiều khó khăn để lấy lại phong độ kể từ đó và đánh mất vị trí của mình.

Đây là danh hiệu LPGA Tour đầu tiên của Nelly Korda trong năm nay, những giọt nước mắt khi trận đấu kết thúc cho thấy chiến thắng này có ý nghĩa như nào sau tất cả những gì cô đã phải trải qua. Cô nghẹn ngào khi nói về sự trở lại vị trí số 1 của mình : “Thành thật mà nói, điều này thật tuyệt vời. Đây là một năm vô cùng khó khăn với tôi. Tôi đã bị loại ở Arkanas và Dallas, nhưng tôi luôn nỗ lực hết mình và chăm chỉ làm việc. Cảm giác quay trở lại vị trí đứng đầu thật sự rất tuyệt.” 

Korda trở thành golfer đầu tiên của LPGA mùa giải này bảo vệ thành công chức vô địch của mình. Cô gái 24 tuổi này đã có tám danh hiệu LPGA cùng với hơn 7 triệu đô la tiền thưởng trong sự nghiệp của mình.