Ngắm chiếc putter nguyên mẫu mới nhất Cobra Sport 45 của Rickie Fowler

Khi Rickie Fowler ở đỉnh cao phong độ, ai cũng phải nể phục khả năng gạt bóng của anh. Ở mùa giải năm 2017, Fowler đứng số 1 PGA Tour ở khoản gạt bóng, nhờ đó mang về cho anh 1 chức vô địch, 10 lần lọt Top 10 và hơn 6 triệu đô-la tiền thường.

Cận cảnh chiếc putter mới Cobra Sport 45 của Rickie Fowler

Năm đó Rickie Fowler dẫn đầu PGA Tour với chỉ số strokes gained putting trung bình là 0.852. Nó có nghĩa là giả sử ở một giải đấu 72 hố, khả năng gạt bóng Rickie Fowler tốt hơn mức trung bình của sân đấu khoảng 3,4 gậy. 

Tuy nhiên, ở mùa giải trước, Fowler rớt xuống vị trí 126 ở chỉ số này với chỉ 0.091, dưới mức trung bình trên PGA Tour. 

Giải đấu tuần trước CJ Cup, Fowler phần nào lấy lại hình bóng cũ của mình khi xếp hạng 3 chung cuộc tại giải, 3 gậy kém hơn nhà vô địch Rory McIlroy. Thành tích 66-66-63 gậy của Fowler giúp anh dẫn đầu sau 3 vòng, nhưng kết quả 71 gậy ở vòng cuối đã khiến anh không tận dụng được những lợi thế trước đó.

Những màn thể hiện tươi sắc hơn của Fowler một phần đến từ những thay đổi về trang thiết bị. Anh sử dụng một chiếc driver khác -  Cobra King F9, trở lại với bộ gậy sắt Cobra King Forged MB kèm bộ cán gậy thép cũ, cùng với đó là putter mới.

Ở 2 giải gần nhất, Rickie Fowler sử dụng cây gậy putter khác hoàn toàn so với chiếc King 3D Printed mà Cobra ra mắt hồi tháng 5. Nguyên mẫu putter mới nhất có tên gọi Cobra Sport 45, sở hữu thiết kế đế 3 lớp, kèm theo 2 cục nặng 15 g được bố trí ở phần đầu và gót gậy.

Đầu gậy được làm từ thép không gỉ 316. Mặt gậy được trang bị công nghệ Descending Loft Technology, chia mặt gậy thành 4 mảng sắp xếp theo chiều ngang. Mảng trên cùng có độ loft là 4, và cứ thế hạ dần xuống còn 1 độ. Mục đích của việc này là để dù golfer có đưa gậy hướng xuống hay hướng lên khi qua impact, mặt gậy vẫn tiếp xúc với bóng với độ loft lý tưởng nhất.