Ngày 1 PGA Championship 2023: Bryson DeChambeau thi đấu nổi bật với vòng golf 66 gậy -4

Công bằng mà nói, golfer người Mỹ đã không đạt phong độ tốt nhất, kể từ trước khi chuyển sang thi đấu cho LIV Golf. Tuy nhiên, golfer 29 tuổi đã cho thấy một tín hiệu tốt khi đứng Top trên BXH PGA Championship 2023 sau ngày thi đấu đầu tiên.

Bryson DeChambeau thi đấu ấn tượng ở ngày 1 PGA Championship 2023.

Trên thực tế, trước khi chính thức thực hiện cú phát bóng đầu tiên và để rồi hoàn thành vòng đấu với kết quả 66 gậy -4, Bryson DeChambeau cũng không tin rằng mình có thể làm được điều đó.

“Cả tuần nay tôi ở trên sân và tôi đã không nghĩ rằng mình có thể đánh âm gậy. May mắn, tôi đã có thể chơi rất tốt, đánh bóng lên nhiều fairway và có cảm giác tốt với chiếc gậy putt.” Bryson DeChambeau chia sẻ.

Trước khi giải đấu này được diễn ra, nhiều golfer so sánh sân Oak Hill với các địa điểm của U.S. Open như Winged Foot hay Bethpage Black, với những khu vực cỏ rough rất dày, fairway hẹp, còn green thì khó. DeChambeau cũng nhận ra điều đó, nhưng sân đã chưa thể làm khó golfer người Mỹ khi anh đánh trúng 9/14 fairway, có 15/18 cú lên on thành công, cũng như sở hữu một phong độ phát bóng huỷ diệt với trung bình 347 yard.

Chức vô địch gần nhất của Bryson DeChambeau là ở Arnold Palmer Invitational tháng 3/2021.

Xuất phát ở hố 10, thành viên đến từ LIV Golf đã cụ thể hoá những chỉ số đó bằng việc ghi điểm 3 birdie sau 9 hố đầu tiên, trước khi có thêm 3 birdie và 2 bogey ở 9 hố cuối để hoàn thành vòng golf 66 gậy -4 để xếp vị trí thứ 2 trên BXH, đứng sau Eric Cole với -5 gậy nhưng mới chỉ đi qua 14 hố.

Với việc thời tiết tại sân Oak Hill quá giá buốt, vòng đấu thứ nhất đã phải trì hoãn 75 phút trước khi được chính thức bắt đầu, do đó nhiều golfer chưa thể hoàn thành xong 18 hố trước khi kết thúc ngày đấu. 

Tạm xếp đồng hạng 3 trên BXH với -3 gậy bao gồm số 2 thế giới Scottie Scheffler, nhà vô địch LIV Golf tuần qua Dustin Johnson và Corey Conners.