Ngôi sao LPGA chia sẻ lời khuyên cho golfer trẻ

Nếu chơi golf đủ lâu, hiển nhiên bạn sẽ biết một trong những yếu tố quan trọng để cải thiện kết quả vòng đấu chính là kỹ năng putting. Chính vì thế mà câu nói quen thuộc “Driver for show and Putt for money” (Tạm dịch: Phát bóng chỉ để trình diễn, kiếm tiền phải do cú putt) luôn xuất hiện trong làng golf.

Danielle Kang, ngôi sao LPGA mới đây cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các cú putt. Nữ golfer 27 tuổi cho biết việc luyện tập thường xuyên trên green để cải thiện khả năng kiểm soát đường putt sẽ giúp ích rất nhiều cho người chơi nghiệp dư, đặc biệt là các golfer trẻ.

Danielle Kang đoạt hai danh hiệu LPGA Tour kể từ khi hệ thống này trở lại vào đầu tháng 8. (Ảnh: Golf.com)

Với mọi đứa trẻ, tôi luôn khuyến khích chúng tập luyện putting thường xuyên”, Kang chia sẻ. “Không nhiều người nghĩ đến việc có thể hạ thấp số gậy chỉ bằng cách luyện khả năng kiểm soát tốc độ trong cú putt, tuy nhiên việc có cảm giác tốt trên green rất quan trọng, nhất là với golfer trẻ trong hành trình về sau”.

Để giúp người chơi có thể cải thiện khả năng này, Kang nhắc đến một bài tập mà cô từng chia sẻ trong chương trình Golfing World năm 2017. “Bài tập này sẽ giúp bạn có lối đánh tấn công và giúp tôi duy trì mục tiêu đưa bóng vượt qua hố”, nữ golfer người Mỹ nói trong đoạn video đó.

Ở bài tập này, người chơi sẽ tạo một khung hình vuông bao quanh hố bằng bốn cọc tee với chiều dài mỗi cạnh bằng gậy putter. Nhiệm vụ của bạn là thực hiện ba cú putt liên tiếp ở vị trí khác nhau với mục tiêu đưa bóng vào hố hoặc vượt qua hố nhưng vẫn nằm trong diện tích hình vuông đó. Người chơi nên bắt đầu từ khoảng cách 15 feet và nếu thành công, bạn có thể tăng dần chiều dài lên tối đa 30 feet.

Trong tuần này, Kang sẽ tranh tài ở ANA Inspiration 2020 để tìm kiếm danh hiệu major đầu tiên trong mùa giải. Kể từ khi LPGA Tour trở lại sau quãng nghỉ tránh dịch Covid-19, nữ golfer sinh ra ở California đã gây ấn tượng mạnh với hai chiến thắng tại LPGA Drive On Championship và Marathon Classic.

Brooks Koepka rút lui khỏi U.S. Open 2020