Ngôi vị “nữ hoàng” của mùa giải Major đầu tiên tại PGA Tour năm nay

Để mở màn cho chuỗi giải đấu tại PGA Tour năm nay, vào ngày 29/4, giải ANA inspiration tournament sẽ chính thức khởi động tại sân golf Mission Hills Country Club (par 72, 6,763 yards) thuộc Rancho Mirage, CA.

Cho tới trước năm 2014, giải ANA inspiration tournament được biết đến với tên gọi Kraft Nabisco Championship. Nhưng kể từ sau năm 2015, thì được chính thức đổi tên theo tên gọi của đơn vị tài trợ là tập đoàn ANA, Nhật Bản.

Theo nghi thức ăn mừng chiến thắng của giải đấu, tay golf vô địch sẽ nhảy vào một bể nước có tên gọi là Poppie's Pond để mở đầu buổi lễ trao giải. Trong số những golf thủ đã từng có cơ hội trải nghiệm "nghi thức" đặc biệt này, có lẽ phần "trình diễn" của tay golf người Hàn Quốc Yoo So-yeon (28 tuổi) vào năm ngoái là đặc biệt hơn cả. 

Vào thời điểm đó, Yoo So-yeon đã giành chức vô địch trước đối thủ của mình là Lexi Thompson. Lexi đã bị phạt 2 gậy do bóng trượt khỏi lỗ golf thứ 17 và cô lại tiếp tục nhận 2 gậy phạt nữa trước khi ký scorecard.

Tay golf Yoo So-yeon

Với 4 lần bị phạt, Lexi phải chính thức nói lời tạm biệt với chức vô địch năm đó. Yoo So-yeon đã không bỏ lỡ cơ hội dành chiến thắng của mình bằng những sai lầm của Lexi Thompson. Cô kết thúc 4 vòng thi đấu với tổng 14 under par. Với kết quả ngoài sức tưởng tượng này, cô ăn mừng chiến thắng trong giọt nước mắt hạnh phúc cùng người về nhì là Lexi Thompson.