Người chơi không phải thành viên PGA Tour vẫn sẽ bị cấm thi đấu nếu tham dự LIV Golf

Quy định này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ mùa giải 2022/23, theo đó PGA Tour thậm chí sẽ có thể cấm các golfer không phải là thành viên trong vòng 1 năm.

Trước đó, các golfer là thành viên sẽ bị PGA Tour đình chỉ thi đấu vĩnh viễn nếu tham dự sự kiện của LIV Golf. Giờ đây, hệ thống giải golf của Mỹ thậm chí còn khắt khe hơn khi áp dụng đối với cả các golfer không phải thành viên, bao gồm các golfer nghiệp dư hàng đầu và golfer đang đang học đại học.

Cụ thể, kể từ mùa giải 2022/23 “bất cứ người chơi nào tham dự các giải đấu trái phép sẽ không được quyền tham dự các sự kiện bảo trợ bởi PGA Tour trong khoảng thời gian một năm.” Ngoài các sự kiện chính thức của PGA Tour, quy định kể trên bao gồm cả các vòng loại cho các sự kiện chính thức, Korn Ferry Tour và Q-School.

Có thể thấy, PGA Tour đang không chỉ cố gắng ngăn chặn LIV Golf thu hút những ngôi sao sẵn có của mình, mà còn cả những golfer trẻ, những ngôi sao tiềm năng trong tương lai.

Chắc hẳn, PGA Tour lo sợ rằng LIV Golf sẽ có thể tiếp tục chiêu mộ được những nhân tài trẻ như golfer sinh năm 2000 người Tây Ban Nha Eugenio Chacarra, golfer nghiệp dư số 2 thế giới, trước khi lên chuyên và gia nhập LIV Golf hồi tháng 6/2022. Tháng 10/2022, Eugenio Chacarra đã toả sáng với chức vô địch tại giải LIV Golf Invitational Bangkok.