Nguyễn Anh Minh giành Top 5 tại giải Taiwan Amateur Golf Championship 2023

Thành tích 71 gậy even par ở ngày thi đấu chung kết đã giúp Nguyễn Anh kết thúc Taiwan Amateur Golf Championship 2023 ở vị trí hạng 5 chung cuộc. Đây cũng là vòng đấu có kết quả tốt nhất của Anh Minh sau 3 ngày thi đấu của giải.

Nguyễn Anh Minh hoàn thành 3 vòng của giải với thành tích 73-75-71 gậy.

Taiwan Amateur Golf Championship năm nay đã phải diễn ra dưới điều kiện thời tiết thi đấu khắc nghiệt, qua đó buộc BTC phải rút ngắn giải từ 4 xuống còn 3 vòng thi đấu. Ở ngày thi đấu cuối cùng, tình hình thời tiết trên sân Pei Tou Kuo Hua đã cải thiện đáng kể, dù gió vẫn thổi khá gắt, nhưng trời không còn mưa.

Cũng chính bởi điều đó đã giúp thành tích thi đấu của phần lớn các golfer trên sân được cải thiện, trong đó có Nguyễn Anh Minh với vòng đấu 71 gậy even par. Golfer sinh năm 2007 ghi cho mình 2 bogey và 1 birdie sau 4 hố đầu tiên, trước khi kết thúc front nine với 5 điểm par. Đến hết hố 17, Anh Minh lần đầu tiên có điểm âm trong vòng sau khi ghi được 3 birdie và chỉ mắc thêm 1 bogey. 

Tới lúc này, Anh Minh thậm chí có thể leo lên vị trí số 3 trên BXH nếu như có thể tiếp tục ghi cho mình điểm số birdie. Không may, cú phát bóng ở hố đấu cuối cùng của đại diện Việt Nam lại đưa bóng lệch phải vào khu vực rừng, qua đó chỉ có thể kết thúc hố 18 với điểm bogey. Thành tích 71 gậy even par giúp Anh Minh duy trì tổng điểm +6 gậy qua 3 vòng đấu, và kết thúc ở vị trí số 5 chung cuộc trên BXH.

Trong khi đó, vòng đấu 68 gậy -3 đã chính thức giúp golfer người Hàn Quốc Donghyun Moon giành ngôi vô địch với tổng điểm -2, và có 3 gậy cách biệt so với golfer đồng hương Minhyuk Song, người cũng có thành tích 71 gậy even par ở vòng cuối.

Ở bảng nữ, bất ngờ đã xảy ra khi người dẫn đầu ở 2 vòng đấu đầu tiên, Sophia Chen đã có một vòng đấu thảm họa 78 gậy +7, qua đó đánh rơi chức vô địch vào tay một golfer nước chủ nhà khác là Ting-Yu Chang. Chang đã duy trì thành công tổng điểm +3 của mình sau vòng đấu chung kết even par và vô địch với 4 gậy cách biệt.