Nguyễn Anh Minh - Park Sang Ho: Cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa 2 thế hệ

Người hâm mộ golf đã trải qua vô vàn cảm xúc khi chứng kiến màn tranh tài giữa Park Sang Ho và Nguyễn Anh Minh trong ngày thi đấu thứ 3 của Lexus Challenge 2022.

Trước khi Lexus Challenge 2022 được khởi tranh, Park Sang Ho (43 tuổi) được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Trong khi, Nguyễn Anh Minh (15 tuổi) chỉ là một golfer trẻ và tới với giải đấu tại Tràng An Golf & Country Club với mục tiêu học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm để chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới. Ngay cả những người mơ mộng nhất cũng không thể nghĩ sẽ được chứng kiến một cuộc đối đầu đầy kịch tính giữa hai golfer như tại vòng 3 của Lexus Challenge 2022.

Nguyễn Anh Minh so tài cùng Park Sang Ho.

Chia sẻ với Golfnews, Nguyễn Anh Minh cho biết: "Thi đấu với một người giàu kinh nghiệm Park Sang Ho thật sự khiến tôi cảm thấy rất áp lực và hơi run. Chính vì vậy, mà tôi đã không thể thực hiện thành công những cú gạt bóng ở những khoảng cách sở trường."

Quả thật, nếu theo dõi màn trình diễn của Nguyễn Anh Minh trong ngày thi đấu thứ 3 sẽ thấy golfer trẻ 15 tuổi nhiều lần phải mất tới 3 putt để hoàn thành hố đấu. Và 4 trong 5 điểm bogey mà Nguyễn Anh Minh mắc phải tại vòng 3 tới từ những tình huống như vậy. Chưa hết, golfer trẻ của Việt Nam cũng bỏ lỡ những cú gạt birdie vô cùng đáng tiếc dù khoảng cách chỉ dưới 10 feet, khiến anh không thể bứt phá và cải thiện được điểm số.

Nguyễn Anh Minh sẽ trưởng thành hơn nhiều sau Lexus Challenge 2022.

Ở phần ngược lại, Park Sang Ho lại sớm thể hiện được kinh nghiệm của một golfer được đánh giá là ứng cử viên vô địch của Lexus Challenge 2022. Golfer người Hàn Quốc nhanh chóng có được 2 birdie trong 3 hố thi đấu đầu tiên. Có thời điểm golfer sinh năm 1979 vươn lên dẫn trước và tạo ra cách biệt lên tới 3 gậy với Nguyễn Anh Minh khiến cho những người hâm mộ golf Việt Nam cảm thấy lo lắng.

Tuy nhiên, golf là một cuộc chiến trong 18 hố và luôn chứa đựng những điều bất ngờ. Các golfer phải luỗn giữ được sự tập trung và tỉnh táo cho tới cú putt cuối cùng để giành được vinh quang. Đó là điều mang lại sự hấp dẫn của môn thể thao này. Và Park Sang Ho có lẽ là người hiểu rõ điều này hơn ai hết với những gì mà anh đã trải qua trong ngày thi đấu thứ 3. 

Điểm double Par tai hại ở hố 14, cộng thêm 1 điểm bogey ở hố 12 đã khiến mọi công sức của Park Sang Ho ở quãng thời gian trước đó đổ xuống sông xuống bể. Từ việc dẫn trước Nguyễn Anh Minh 3 gậy, golfer người Hàn Quốc để cho đối thủ của mình dẫn ngược với cùng khoảng cách đó sau khi kết thúc ngày thi đấu thứ 3. 

Sự chán trường và xuống dốc về mặt tinh thần được Park Sang Ho thể hiện rõ nhất ở hố 18 với tình huống đánh bóng từ bunker này sang bunker khác. Dù may mắn vẫn giữ được điểm Par nhưng golfer người Hàn Quốc vẫn không giấu nổi nỗi thất vọng khi bước tới bắt tay với đối thủ của mình.

Park Sang Ho sẽ phải cố gắng nhiều hơn ở vòng đấu chung kết.

Một cuộc đối đầu mà có lẽ cả Park Sang Ho và Nguyễn Anh Minh đã thu được rất nhiều kinh nghiệm cho cá nhân mình. Với golfer người Hàn Quốc đó là việc phải giữ được cái đầu lạnh trong mọi tình huống, mọi hoàn cảnh để không tuột không tầm tay của mình. Còn với Nguyễn Anh Minh, việc được thi đấu với Park Sang Ho sẽ giúp golfer 15 tuổi cải thiện bản lĩnh thi đấu cũng như những bài học về tâm lý để không bị choáng ngợp khi tham dự những giải đấu lớn trong tương lai, và gần nhất là SEA Games 31 vào tháng 5 sắp tới. 

Cả 2 golfer sẽ tiếp tục thi đấu cùng nhóm trong ngày thi đấu cuối cùng của Lexus Challenge 2022 và chắc chắn sẽ cống hiến cho khán giả một cuộc cạnh tranh chức vô địch đầy kịch tính.