Nguyễn Anh Minh và 8 golfer trẻ Việt Nam tham dự Asian Junior Masters 2023

Asian Junior Masters 2023 được tổ chức tại sân Blue Canyon Country Club, Phuket từ ngày 3 – 5/1.

Nằm trong hệ thống Thailand Junior Development Tour, Asian Junior Masters 2023 quy tụ các golfer từ 7 đến 23 tuổi, đến từ nhiều quốc gia như Thái Lan, Úc, Ấn Độ, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Nam Phi…

Việt Nam có 9 golfer tham dự giải đấu này gồm: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Phạm Đăng Long (bảng B Boy), Trần Viết An, Nguyễn Tuấn Anh, Ngô Thanh Sơn, Nguyễn Trọng Hoàng (bảng C Boy), Nguyễn Bảo Phát và Nguyễn Hoàng Minh (bảng D Boy).

Các golfer sẽ thi đấu 3 vòng (54 hố) để cạnh tranh danh hiệu cá nhân các bảng, trong đó bảng A và B sẽ được tính điểm trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR). Như vậy nếu đạt được thành tích cao, Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng sẽ có cơ hội để cải thiện vị trí của mình trên WAGR. Ngoài thi đấu cá nhân, Việt Nam sẽ tranh tài cả nội dung đồng đội với nhóm 1 gồm: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Phạm Đăng Long và Deniz Akar. Nhóm 2 gồm: Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Tuấn Anh, Ngô Thanh Sơn và Nguyễn Bảo Phát.

Khoảng cách sân thi đấu cho mỗi bảng được đặt ở mức 6,700 – 7,200 yard (bảng A, B); 5,800 – 6,300 yard (bảng C), ba bảng đấu này các golfer sẽ phải đi bộ; bảng D sẽ thi đấu ở khoảng cách 5,200 – 5,800 yard và được đi xe điện.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, Nguyễn Bảo Phát sẽ là golfer xuất phát sớm nhất vào lúc 7h10 và Nguyễn Anh Minh sẽ xuất phát muộn nhất vào lúc 12h40.