Nhà vô địch Rory McIlroy trượt chân ngay ngày đầu tiên tại giải Dell Technologies

Tân vô địch của giải Arnold Palmer đã bất ngờ để nhà vô địch nghiệp dư Peter Uihlein dẫn cách biệt tới 5 hố chỉ sau nửa vòng golf, trước khi nhận thất bại 2&1.

Vào ngày khai mạc WGC-Dell Technologies 2018 theo thể thức thi đấu đối kháng, đã có nhiều điều thú vị đã xảy ra.

Đầu tiên là một bất ngờ lớn khi tân binh mùa này - Peter Uihlein đã có chiến thắng đầy thuyết phục khi đánh bại Rory McIlroy. Nhà vô địch nghiệp dư giải U.S Amateur năm ngoái đã có thời điểm dẫn trước Rory McIlroy tới 5 up và giành chiến thắng với kết quả chung cuộc là 2&1.

Nhà vô địch nghiệp dư giải U.S Amateur năm ngoái đã gây bất ngờ cho ngày đầu khai mạc

McIlroy để bị dính 1 bogey và 1 double-bogey, tạo cơ hội cho Uihlein dẫn trước 5 up suốt 10 hố. Mãi tới hố 14, McIlroy mới tìm lại được cảm giác, golfer Bắc Iceland đã ghi liên tiếp 3 birdie để rút ngắn cách biệt còn 2 hố. Tuy nhiên, việc không thể có birdie ở hố 17, và đối thủ không phạm sai lầm, khiến McIlroy phải nhận trận thua đầu tiên ở vòng bảng.

“Tôi thực sự đã chơi không tồi, chỉ là tôi khởi động hơi chậm một chút. Nhưng anh ta đã không để mắc 1 bogey nào trong suốt ngày thi đấu, do đó thật khó để tôi có thể tìm ra một cơ hội tốt để đánh bại anh ta. Anh ta gần như đã kết thúc trận đấu sau 9 hố. Tôi đã cố gắng để anh ta dẫn trước càng ít càng tốt”, McIlroy chia sẻ sau trận đấu.

Một bất ngờ khác xảy ra là golfer người Áo - Bernd Wiesberger đánh bại số một thế giới Dustin Johnson với kết quả 3&1.

Dustin Johnson đã có một ngày thi đấu tồi tệ

Tại vòng mở màn, Dustin Johnson đã có tới 2 cú đánh ra ngoài vùng giới hạn (ob) tại cùng một hố. Ở một hố khác, anh đã đánh bóng vào vùng nguy hiểm khiến không thể thực hiện được cú putt. Dustin đã gặp một rắc rối nghiêm trọng khác tại hố 11 par 3 khi anh đánh bóng vào tảng đá gần green khiến cho bóng của anh rơi xuống bẫy nước.

Kết quả này khiến ngôi sao người Mỹ phải giành chiến thắng hai trận còn lại mới hy vọng vượt qua vòng bảng ở giải đấu mà anh đang là đương kim vô địch.