Nhìn lại chặng đường thi đấu ở giải Masters của các golfer Hàn quốc trong 40 năm qua

Chỉ duy nhất một đại diện đến từ Hàn Quốc vượt qua các điều kiện tuyển chọn khắt khe để tham gia vào giải Master năm nay, không ai khác chính là tân binh đầy năng lực Kim Si-woo (23 tuổi, CJ Korea Express).

Những tên tuổi lừng lẫy của làng golf Hàn Quốc đều vắng mặt trong danh sách thi đấu của giải Masters 2018. Golf thủ xuất sắc nhất châu Á Choi Kyung-joo, người luôn giữ vị trí đầu bảng của KPGA đã không xuất hiện tại Masters từ mùa giải 2015.

Bên cạnh đó, các tay golf khác như Ahn Byung-hoon, Bae Sang-moon, Yang Yong-eun và Kim Kyung-tae đều không có mặt tại sự kiện này do không vượt qua vòng tuyển chọn gắt gao của giải Masters năm nay. 

"Anh cả" Choi Kyung-joo của giới golf xứ Hàn

Trong 4 giải Major sẽ diễn ra, giải Masters vốn luôn nổi tiếng với những điều kiện hết sức khắt khe. Để có thể có mặt tại Masters, các golf thủ phải đáp ứng đủ gần 20 tiêu chí được đưa ra, trong đó mỗi tiêu chí đều là một thử thách đầy chông gai. Ví dụ như, tay golf phải vô địch một trong những giải đấu như US PGA Tour, Asia-Pacific Amateur Golf Championship hoặc US Amateur Golf Championship.

Tuy nhiên, giải Masters cũng sẽ trao cơ hội tham gia cho những ai nằm trong top 50 của bảng xếp hạng thế giới hoặc á quân giải US Amateur Championship.

Một điều kiện khác phải kể đến, giúp các golf thủ xứ Hàn góp mặt tại giải Master là chức vô địch PGA Championship (giải Major thứ 5 của US PGA Tour). Vô địch PGA Championship đồng nghĩa với việc các tay golf sẽ cầm chắc tấm vé tham gia Masters trong vòng 3 năm liên tiếp. Điều kiện này đã giúp cho Kim Si-woo - nhà vô địch năm 2017 - có cơ hội tham dự giải Masters từ nay cho tới năm 2020.

Đặc biệt hơn, golf thủ vô địch giải Major có thể tiếp tục tham dự Masters trong vòng 5 năm mà không hề cần thêm bất cứ điều kiện nào. Vào năm 2009, nhà vô địch US PGA Championship Yang Young-eun đã góp mặt tại Masters thông qua điều kiện đặc biệt này.

Nhà vô địch USPGA Championship Yang Young-eun

Từ năm 1973 tới năm 2017, có tổng cộng 14 golf thủ Hàn Quốc vinh dự được có mặt tại sân Augusta National để tham dự giải Masters. Trong đó, Choi Kyung-joo là người Hàn đạt được thành tích cao nhất khi dừng chân tại vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Không những vậy, tay golf này còn có 15 năm kinh nghiệm tham dự Masters từ năm 2003 tới năm 2014.

Với vô số thành tích đáng nể đạt được trong sự nghiệp cầm gậy của mình, Choi Kyung-joo được giới golf Hàn Quốc coi là “người anh cả”. Tính đến hiện tại, Choi đã có 12 lần thi đấu tại giải Masters cùng 3 lần lọt top 10 chung cuộc. Vào năm 2004, Choi được trao tặng danh hiệu là người châu Á duy nhất tham dự giải. Năm 2010, ông vinh dự được tranh tài cũng những tên tuổi lớn của làng golf thế giới như Tiger Woods và Phil Mickelson.

Golf thủ kì cựu Choi Kyung-joo

Việc tham dự được giải Masters lần này là một thử thách vô cùng lớn khi cả Choi Kyoung-joo, Ahn Byung-hun, Bae Sang-hoon và Kang Sung-hoon đều thất bại ở mùa giải cuối của PGA Tour, để lỡ chiếc vé cuối cùng. Chính vì vậy, áp lực giờ đây đang đặt nặng lên Kim Si-woo khi anh sẽ tham dự với tư cách là golf thủ đại diện cho cả Đại Hàn dân quốc.

Tay golf trẻ Kim Si-woo

Đây là lần thứ 2 trong vòng 10 năm mà Hàn Quốc chỉ có một đại diện duy nhất tham gia thi đấu tại giải Masters. Bên cạnh đó, các quốc gia châu Á khác có số lượng golf thủ tham gia tương đối nhiều. Trong đó có 4 golf thủ Nhật Bản, 2 golf thủ Trung Quốc, 1 người đến từ Thái Lan và 1 tay golf khác người Ấn Độ.