Những cây gậy xa xỉ nhất giới golf

Đối với golf thủ, việc đầu tư cho cây gậy đến từ những thương hiệu nổi tiếng hoặc có thiết kế mang dấu ấn cá nhân là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi gậy golf là người bạn đồng hành quan trọng nhất để chinh phục mọi thử thách.

5. Long Nose Scraped Golf Club – 91.000 USD

Mặc dù được sản xuất từ những năm thuộc thế kỷ 18, nhưng nhờ được bảo quản trong điều kiện đặc biệt mà cây gậy vẫn giữ được những đường nét hoàn mỹ, nhờ đó đạt được mức giá kỷ lục.

Chiếc spooner dài này đã từng được mang ra đấu giá trong cuộc đấu giá của Sotheby vào năm 2007 với mức giá 91.000 USD (khoảng hơn 2 tỉ đồng).

4. Golden Putter First Lady Special Edition – 150.000 USD

Gậy được thương hiệu nổi tiếng Barth & Sons của Đức sản xuất với thiết kế sang trọng, được phủ một lớp vàng 24 carat dày 5 micromet trong thân. Không dừng lại ở đó, Barth & Sons Golden Putter còn được tạo nên một điểm nhấn tinh tế  với những chi tiết nạm kim cương trên cán gậy làm bằng gỗ anh đào, góp phần nâng giá trị của cây gậy golf này lên tới 150.000 USD (khoảng 3,4 tỉ đồng).

Barth & Sons cũng cho ra mắt phiên bản rẻ hơn của cây gậy này với cùng thiết kế nhưng không đính kim cương với mức giá thấp hơn khoảng 50 lần (chỉ còn khoảng gần 70 triệu đồng).

 3. Square Toe Light Iron Golf Club – 151.000 USD

Bạn sẽ phải tự hỏi rằng: "Một cây gậy sắt thì có gì giá trị?" khi nhìn vào chiếc gậy golf đặc biệt này. Tuy nhiên, ẩn giấu bên trong cây Square Toe Light Iron Golf Club chính là sự bền vững thách thức dòng chảy của thời gian.

Được sản xuất từ thế kỷ 17, bằng một cách "kỳ diệu" nào đấy, nó vẫn giữ được tình trạng tốt cho đến ngày nay. Bởi thế, cũng trong phiên đấu giá của Sotheby năm 2007, cây gậy golf này đã được lên sàn với mức giá đáng kinh ngạc 151.000 USD (khoảng 3,4 tỉ đồng).​​​​​​​

2. Simon Cossar Fruitwood Metal Headed Blade Putter – 165.000 USD

Simon Cossar là một trong những nhà sản xuất gậy golf đầu tiên khắc tên mình vào những sản phẩm ông làm ra, như là một logo cho thương hiệu và cam kết cho chất lượng.

Tên tuổi của ông nổi tiếng vào những năm cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 19. Cây gậy golf này được Cossar làm từ fruitwood và hozel cho phần thân, phần đầu hình lưỡi dao được chế tác từ kim loại hiếm.

Nó đã từng được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá gậy putter của Christie năm 1998 với giá 165.000 USD (khoảng 3,7 tỉ đồng).​​​​​​​

1. Andrew Dickson Long-Nosed Putter – 181.000 USD

Đứng đầu trong danh sách những cây gậy golf đắt nhất thế giới hiện nay chính là một cây gậy putter của Andrew Dickson, được sản xuất từ những năm 1700.

Trong cuộc đấu giá năm 2007 của Sotheby, chiếc Putter Andrew Dickson Long-Nosed này được bán với giá 181.000 USD (hơn 4,1 tỉ đồng).​​​​​​​

Điều làm nên mức giá kỷ lục này chính là chiếc logo của thương hiệu Andrew Dickson được khắc một cách khéo léo đầy tinh tế, góp phần đưa nó trở thành cây gậy golf lâu đời nhất thế giới được khắc tên thương hiệu trên đầu gậy.