Những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Rory McIlroy

Rory McIlroy sẽ thi đấu trong tuần này tại The Genesis Invitational, đây mới là giải đấu thứ 2 trong năm nay của Rory tại PGA Tour sau khi anh kết thúc Farmers Insurance Open ở vị trí thứ 3. Nhưng giải đấu tuần này mang một dấu mốc lớn với Rory khi anh đã chính thức trở lại vị trí số một Thế giới sau gần 5 năm. Các khán giả đang mong đợi màn trình diễn của Rory, cùng với các ngôi sao khác như Tiger Woods, Justin Thomas… Nhưng trước khi bước vào The Genesis Invitational, hãy cũng điểm lại những dấu mốc quan trọng của Rory McIlroy từ khi anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho đến nay.

Rory McIlroy là một trong những golfer Thế giới có được thành công khá sớm. Sau khi vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng WAGR, vào tháng 9 năm 2007 Rory đã chuyển lên chơi chuyên nghiệp và kết thúc giải đấu đầu tiên là British Masters ở vị trí đồng hạng 42. Tiếp tục thi đấu thành công khi nằm trong Top 5 ở 2 giải đấu kế tiếp, Rory McIlroy đã chính thức có được tấm thẻ thành viên của European Tour trong mùa giải tiếp theo và ở tuổi 17, Rory trở thành thành viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử của tour đấu. Kết thúc mùa giải 2007, Rory kiếm được 277.255 ngàn Euro tiền thưởng. Cuối năm 2007, Rory được Tiger Woods mời tham dự sự kiện Target World Challenge. 

Rory McIlroy tại British Masters 2007. Ảnh: Getty Images

Năm 2008 ghi nhận những bước tiến của Rory McIlroy trên OWGR, lần đầu tiên anh lọt Top 200 Thế giới vào tháng Một, đến cuối năm vị trí của Rory là 39 để qua đó có được tấm vé tham dự The Masters 2009. Chiến thắng đầu tiên đến với Rory McIlroy là vào tháng 2 năm 2009 tại Dubai Desert Classic đưa anh lên xếp hạng 16 Thế giới. Và trong giải Major đầu tiên với tư cách chuyên nghiệp, Rory đã kết thúc ở vị trí đồng hạng 20. (Ảnh 2)

Danh hiệu đầu tiên trong sự nghiêp của Rory tại Dubai Desert Classic. Ảnh: Getty Images

Tháng Năm 2010, Rory có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp tại Quail Hollow Championship và trở thành golfer đầu tiên sau Tiger Woods chiến thắng PGA Tour trước sinh nhật tuổi 21. Năm đó, Rory là một trong 6 tân binh của tuyển Châu Âu tại Ryder Cup. Anh tham dự 4 trận đấu và góp phần mang về 2 điểm trong chiến thắng của Châu Âu. 

Rory trong lần đầu khoác áo tuyển Châu Âu tại Ryder Cup. Ảnh: Getty Images

Rory McIlroy tiếp tục để lại dấu ấn của mình trong năm 2011, khi trở thành golfer trẻ tuổi nhất dẫn đầu The Masters sau 2 vòng đấu đầu tiên, tuy nhiên anh lại chỉ kết thúc giải ở vị trí T15 sau khi mất đến 80 gậy ở vòng 4. Nhưng tại U.S. Open, Rory đã khiến cả làng golf Thế giới khâm phục khi trở thành golfer trẻ tuổi nhất trong lịch sử vô địch giải đấu này kể từ năm 1923. Điều đặc biệt là Rory đã xô đổ mọi kỷ lục của các nhà vô địch trước đó khi anh chiến thắng với tổng điểm -16 và cho đến nay, đây vẫn là điểm số vô địch cao nhất tại giải. Chiến thắng này đã đưa Rory lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Thế giới.

2012 là một năm vô cùng đáng nhớ với Rory khi anh có tổng cộng 5 danh hiệu (4 tại PGA Tour và 1 European Tour). Trong số đó, chiến thắng quan trọng nhất là danh hiệu Major thứ 2 PGA Championship. Nhưng trước đó phải kể đến việc anh vượt qua Tiger Woods và Tom Gillis để giành chức vô địch The Honda Classic, chiến thắng đã giúp Rory lần đầu tiên giữ ngôi vị số một Thế giới. (Ảnh 5)

Rory ăn mừng cùng bố anh sau chiến thắng PGA Championship. Ảnh: Getty Images

Với những thành công của mình, Rory đứng đầu bảng xếp hạng cuộc đua giành suất tham dự Ryder Cup. Và trong lần thứ 2 khoác áo tuyển Châu Âu, Rory lại có những đóng góp lớn khi mang về 3 điểm giúp Châu Âu có lần thứ 10 giành chiến thắng trước Mỹ. 

Khép lại năm 2012, Rory lần đầu tiên giành cú đúp danh hiệu DP World Tour Championship và Race To Dubai. Thành tích này được Rory lặp lại sau đó vào năm 2015. 

Lần đầu tiên Rory có chiến thắng kép cuối mùa giải năm 2012. Ảnh: Getty Images

Sau khi trải qua năm 2013 không mấy thành công, Rory tiếp tục có thêm những danh hiệu lớn trong năm 2014 đó là lần đầu tiên vô địch The Open, lần thứ 2 đăng quang PGA Championship và Race to Dubai. Trong 4 giải Major, tính đến nay Rory chỉ còn thiếu duy nhất chiếc cúp The Masters và thành tích tốt nhất của anh tại giải đấu này đang dừng lại ở vị trí thứ 4 vào năm 2015.

Dấu mốc quan trọng tiếp theo trong sự nghiệp của Rory McIlroy phải kể đến là việc anh trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử có 2 chiến thắng tại Tour Championship và FedEx Cup vào năm 2016 và 2019.

-----------

1. Rory McIlroy đã có tổng cộng 34 chiến thắng trong các giải chuyên nghiệp. Trong đó có 18 danh hiệu PGA Tour, 14 European Tour. 

2. Rory là golfer Châu Âu đầu tiên giành 3 chiến thắng tại World Golf Championship gồm: WGC - Bridgestone Invitational 2014, WGC - Cadillac Match Play và WGC - HSBC Champions.

3. Rory đã 3 lần giành danh hiệu golfer của năm tại PGA Tour vào năm 2012, 2014 và 2019. Đó cũng là số lần anh có được danh hiệu này tại European Tour.