Những điều cần biết về Kiawah Islands’s Ocean Course: Sân đấu tổ chức PGA Championship 2021

Kiawah Islands’s Ocean Course được đánh giá là một trong những sân golf khó chơi nhất trên Thế giới thời điểm hiện tại.

Từ ngày 20-23/5 tới đây, PGA Championship – giải Major thứ 2 trong năm 2021 sẽ chính thức được diễn ra. Sự kiện năm nay quy tụ 156 golfer hàng đầu Thế giới với quỹ thưởng lên tới 11 triệu USD, trong đó nhà vô địch sẽ mang về 1,98 triệu USD tiền thưởng. Năm nay, PGA Championship sẽ diễn ra trên sân Ocean Course thuộc Kiawah Island Golf Resort. Đây được đánh giá là một trong những sân golf khó nhất trên Thế giới vào thời điểm hiện tại.

Kiawah Islands’s Ocean Course nơi sẽ diễn ra PGA Championship 2021.

Kiawah Islands’s Ocean Course có chiều dài lên tới 7876 yards (par 72) và là sân golf dài nhất tổ chức các giải Major. Nằm dọc theo bờ Đại Tây Dương, Ocean Course là sự kết hợp của nhiều cồn cát lớn, nhiều đầm lầy gai góc xen lẫn nhiều hố cát hiểm hóc và sân quá trơn trượt khiến cho những golfer hàng đầu cũng có thể phải đón nhận một ngày thi đấu thảm họa tại đây.

Một điều khá thú vị rằng ngay trước khi được xây dựng, sân Ocean Course đã được chọn là nơi tổ chức Ryder Cup 1991. Sau khi đón nhận thông tin này, hai vợ chồng kiến trúc sư Pete và Alice Dye đã lên kế hoạch biến Ocean Course trở thành một trong những sân đấu khó nhất để thách thức tài năng của các golfer hàng đầu Thế giới vào thời điểm bấy giờ.

Quá trình xây dựng sân golf này gặp rất nhiều trắc trở khi phải tới tháng 10/1989 nó mới bắt đầu được khởi công do ảnh hưởng của cơn bão Hugo. Nhiều người đã nghi ngờ rằng, sân đấu sẽ không hoàn thành kịp thời để tổ chức Ryder Cup vào 2 năm sau đó. Tuy nhiên, với quyết tâm và tâm huyết của toàn bộ ekip khi thường xuyên làm việc tới 18 tiếng mỗi ngày mà Kiawah Islands’s Ocean Course đã được hoàn thành chỉ sau gần 1 năm và được khánh thành vào tháng 7 năm 1990.

Hố 17 par 3 của sân Ocean Course.

Nằm trên hòn đảo Kiawah thơ mộng nên các golfer khi tới thi đấu tại Ocean Course sẽ được tận hưởng nắng vàng, biển xanh cũng những bãi cát trắng dài tưởng chừng như vô tận. Chính Alice Dye đã thuyết phục chồng của mình nâng fairway lên thêm 6 feet để các golfer có thể tận hưởng được vẻ đẹp của vùng bờ biển này. Tuy nhiên, việc đó khiến cho các tay golf đối mặt với thách thức không nhỏ tới từ những cơn gió.

Các golfer sẽ thường xuyên phải đối mặt với những cơn gió mạnh và không đoán trước được khi thi đấu tại Kiawah Islands’s Ocean Course. Những cơn gió trên hòn đảo Kiawah không thổi theo hướng nhất định mà sẽ liên tục thay đổi trong suốt những ngày diễn ra giải đấu. Các golfer tham dự Ryder Cup 1991 là những người đầu tiên cảm nhận được thách thức từ những cơn gió mạnh trên sân. Gió thổi từ hướng Đông Nam trong suốt các vòng đấu tập nhưng lại đến từ hướng ngược lại trong những ngày đấu chính. Các golfer hàng đầu như Seve Ballesteros, Nick Faldo, Colin Montgomerie, Fred Couples và Payne Stewart đã phải vượt qua các lỗ với hàng loạt các lỗi double-bogeys.

Bên cạnh đó, cũng giống như tại TPC Sawgrass – một sân đấu kiệt tác khác của Alice và Pete Dye, hố 17 par 3 tại Kiawah Islands’s Ocean Course sẽ là hố đấu mang tới thách thức lớn nhất với các golfer tham dự PGA Championship 2021. Không được thiết kế giống một hòn đảo giống người anh em Island Green nổi tiếng nhưng hố 17 tại Kiawah Islands’s Ocean Course vẫn gây ấn tượng một hồ nước chạy dài từ điểm phát bóng tới green. Chưa dừng lại ở đó, nếu các golfer thực hiện cú tee shot lệch quá nhiều về bên trái thì nhiều khả năng bóng sẽ rơi xuống 2 bẫy cát rộng và sâu bên trái fairway. Một điểm par sẽ là một kết quả không tồi với các golfer ở hố đấu này.

Rory McIlroy ăn mừng chức vô địch PGA Championship 2012.

Đây là lần thứ 2 Ocean Course được chọn là nơi diễn ra giải Major PGA Championship. Trong lần tổ chức trước đó vào năm 2012, Rory McIlroy đã xuất sắc giành chiến thắng với tổng điểm -13 và tạo ra khoảng cách 8 gậy so với golfer đứng thứ 2 – David Lynn. Golfer người Bắc Ai Len trở thành người thứ 2 sau Tiger Woods có hơn 1 lần vô địch Major với ít nhất 8 gậy so với các đối thủ.

Hố 2

Hố 3

Hố 4

Hố 6