Những kỷ lục có tại Lexus Challenge 2023

Lexus Challenge 2023 là giải đấu golf chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam với thông điệp “Chuyển mình bứt phá – Move Beyond”. Tổng số golfer sẽ tham gia giải đấu chính thức là 121 người trong đó có 28 VĐV quốc tế, 33 VĐV nghiệp dư. Lexus Challenge 2023 hứa hẹn sẽ là giải đấu sẽ mang đến sự chuyển biến mạnh mẽ cho golf Việt vượt qua những thách thức, tạo đà mang đến một mùa giải VGA Tour đậm dấu ấn.

Ghi nhận mốc tiền thưởng cao nhất trong lịch sử VGA Tour

Ngày 19/01, Hiệp hội Golf Việt Nam công bố chính thức mở đăng ký cho giải golf chuyên nghiệp Lexus Challenge 2023. Giải đấu thách thức và khắt khe bậc nhất của Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam - VGA Tour sẽ trở lại vào ngày 21-24/02/2023 tại The Bluffs Grand Hồ Tràm Strip, Vũng Tàu với mức tiền thưởng cao nhất từ trước tới nay 2 tỷ đồng. Trong đó, chỉ riêng 1.8 tỷ đồng dành cho bảng Nam đã vượt quỹ thưởng của nhiều giải chuyên nghiệp khác trong và ngoài nước, trong khi quỹ thưởng cho bảng Nữ cũng được tăng lên 200 triệu đồng. Đây là năm thứ 3 Lexus Việt Nam đồng hành cùng giải đấu và những nỗ lực phát triển golf chuyên nghiệp Việt. 

100 VĐV đăng ký chỉ trong 10 ngày

Chỉ sau 10 ngày chính thức mở đăng ký, ban tổ chức Lexus Challenge 2023 đã ghi nhận con số đăng ký kỷ lục 100 VĐV. Giải đấu mở đầu mùa giải 2023 của VGA Tour đã phá vỡ kỷ lục của chính mình năm 2022 về thành tích đạt 100 ứng cử viên trong thời gian ngắn nhất lịch sử giải đấu. Danh sách chốt lại trước ngày thi đấu với 121 VĐV trong đó có 104 VĐV nam và 17 VĐV nữ.

May be an image of text

Miễn phí 100% phí tham dự cho golfer trẻ

Theo đó người chơi dưới 18 tuổi (có ngày sinh vào hoặc sau ngày 20/02/2005) sẽ được miễn 100% phí tham dự Lexus Challenge 2023. Trong mùa giải 2023, Lexus Challenge là giải đấu duy nhất của VGA Tour duy trì cam kết này. 

Đây là mong muốn của những người tâm huyết với sự phát triển của golf chuyên nghiệp Việt mong muốn tạo môi trường tôi luyện cho các tài năng trẻ, khuyến khích, nuôi dưỡng các nhân tố tương lai. Có thể kể đến các tiềm năng trẻ được nhắc đến nhiều nhất như Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Đoàn Uy, Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Đặng Minh… luôn có nhiều thành tích và tiến bộ vượt bậc trên đấu trường đã từng tham gia. Lexus Challenge luôn tạo điều kiện hết mức có thể để những VĐV trẻ tuổi mang nền golf Việt đến gần hơn với thế giới.

Có thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang đứng và văn bản

VĐV trẻ nhất mới 12 tuổi

Lexus Challenge 2023 ghi nhận kỷ lục về VĐV trẻ nhất lịch sử tham gia thi đấu là Nguyễn Ngọc Mai và Nguyễn Viết Gia Hân đều 12 tuổi. Cả 2 đều sở hữu bề dày kinh nghiệm cũng như thành tích trong thi đấu tại các giải golf trẻ. Gia Hân đạt giải Nhất bảng nữ Amber Hills-Opening Tournament và là golfer trẻ nhất trong lịch sử 17 năm của giải Vô địch Golf Quốc Gia 2022 - Cúp VinFast, trong khi đó Nguyễn Ngọc Mai - gương mặt mới của golf Việt đã kịp ghi tên mình trên bảng xếp hạng của European Golf Ranking U12.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'LEXUS CHALLENGE VGA TOUR Gia Hân I 12 tuổi Ngọc Mai 12 tuổi'

Năm thứ 3 tổ chức giải đấu cũng là thời điểm đánh dấu cột mốc của Lexus Challenge chinh phục những thách thức của 3 miền tổ quốc. 2 năm trước giải đấu được tổ chức tại miền Bắc và miền Trung thì đến năm nay các golfer sẽ trải nghiệm sân golf ven biển đẹp với địa hình cồn cát với những độ cao khác nhau. Lexus Challenge 2023 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và không thể quên cho cả VĐV và khán giả.