Những sản phẩm công nghệ tiên tiến áp dụng trong golf

Trí tuệ nhân tạo và robot đang phát triển mạnh mẽ ở tất cả các ngành trên thế giới, kể cả trong golf. Nhờ bộ dữ liệu giàu tài nguyên và các tính năng thông minh, các sản phẩm công nghệ đã được áp dụng rộng rãi trong golf, giúp hỗ trợ luyện tập cũng như khi lên sân cho các golfer.

1. Sản phẩm hỗ trợ tập luyện: 

- Trackman: 

Trackman là thiết bị Golf Monitor sở hữu công nghệ đỉnh cao và phổ biến bậc nhất trong golf. Với công nghệ RADA kép lần đầu tiên được ứng dụng trên một thiết bị Golf Monitor, Trackman có thể đo được một cách chính xác và nhanh nhất tốc độ bóng golf và các thông số Impact.

Điểm nổi bật của Trackman là nó hỗ trợ kết nối cùng lúc với 6 camera bên ngoài giúp bạn theo dõi được video luyện tập ở mọi góc khác nhau.

- GCQuad:

GCQuad là thiết bị Launch Monitor linh hoạt và hoàn chỉnh nhất trên thị trường hiện nay. Đây là bộ đo duy nhất trong ngành golf được sử dụng công nghệ Quadrascopic, GCquad cung cấp hình ảnh chi tiết và chính xác nhất về việc phân tích dữ liệu bóng và đầu gậy golf.

Điểm mạnh của GCquad là khả năng phân tích putting. Thiết bị cung cấp cho bạn các thông số về độ trượt, độ phóng bóng và khoảng cách bóng lăn trong lúc xoáy… được mô phong toàn bộ trên phần mềm FSX của Foresightsport. Đây là thông số mà chưa có thiết bị mô phỏng golf 3D nào có được.

- Skytrak:

Tương tự như Trackman, SkyTrak là một thiết bị Launch Monitor rất hữu ích sử dụng cho các golfer muốn cải thiện và nâng cao điểm số của bản thân. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa SkyTrak so với Trackman là nó sở hữu một mức giá vô cùng hợp lý, dễ dàng tiếp cận, dễ dàng sử dụng với mọi người chơi. Hơn thế nữa, các tính năng và độ chính xác của SkyTrak cũng nằm ở mức khá.

- Mevo+:

MEVO+ là dòng sản phẩm Launch Monitor có thể sử dụng trong nhà hay ngoài trời giúp các golfer cải thiện kỹ năng bằng cách đưa ra các thông số tuyệt đối chính xác. MEVO+ sở hữu hệ thống cảm biến tốc độ cao, hệ thống giám sát 3 chiều cho kết quả 8 thông số cơ bản chính xác lên đến hơn 95%. Nhờ đó bạn có thể xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến cú đánh hỏng của mình, chỉnh sửa và xem lại các chỉnh sửa của mình ngay tại chỗ.

MEVO+ còn có thể kết hợp với camera của điện thoại hoặc máy tính bảng để tự động ghi và cắt từng video cú swing của bạn cùng với dữ liệu cú đánh.

2. Sản phẩm hỗ trợ các golfer khi lên sân: 

Đồng hồ GPS Golf 

Sẽ là 1 lợi thế rất lớn khi nắm rõ được khoảng cách chính xác đối với những ai chơi golf, và giờ đây điều này có thể được thực hiện ngay từ thiết bị trên cổ tay. Một chiếc đồng hồ GPS là một thiết bị tuyệt vời để giúp người chơi cải thiện trình độ của mình. Nổi bật trong số các sản phẩm đồng hồ golf phải kể đến GPS Garmin.

Đồng hồ GPS Garmin sở hữu thiết kế hiện đại nhưng không kém phần bền bỉ, với nhiều mẫu mã hợp thời trang khi lên sân golf. Sản phần còn sở hữu công nghệ hiện đại giúp đo khoảng cách vô cùng chính xác cho mỗi cú đánh và cho mọi vị trí trên sân. Bên cạnh đó, GPS Garmin còn có khả năng đo slope, đo tốc độ gió, định vị GPS chính xác hàng đầu trên thị trường, có sẵn thông tin của 42,000 sân trên toàn thế giới.

Ngoài ra, đồng hồ GPS Garmin còn hỗ trợ theo dõi tập luyện và sức khỏe hiệu quả với các công năng như: đếm bước chân, tính toán lượng calo tiêu hao, quãng đường đi được, theo dõi nhịp tim và chất,lượng giấc ngủ.... chăm sóc sức khỏe cho các golfer.

Máy bắn khoảng cách 

Máy bắn khoảng cách là mẫu phụ kiện golf quang học điện tử có thể thu và phóng ảnh từ 6x đến 8x lần. Bên trong máy đo được thiết kế thiết bị đo khoảng cách sử dụng tia laser. Từ năm 2019, luật chơi golf đã cho phép sử dụng một số loại máy đo trong mỗi giải đấu. Máy bắn đến từ hãng Garmin đang là sản phẩm được nhiều golfer chọn dùng.

Sản phẩm được tích hợp công nghệ LIDAR lite tiên tiến bậc nhất thị trường. Đây là công nghệ được sử dụng tại trực thăng NASA’s Ingenuity tại sao Hỏa, giúp trực thăng xác định cao độ so với mặt phẳng sao Hỏa, đồng thời giúp bạn đánh giá khoảng cách trên sân golf lên đến 450 yard.

Hazard view

Máy bán Garmin sở hữu nhiều tính năng hữu ích cho người chơi như Hazard view hay Green view giúp tránh những bẫy trên sân và có cái nhìn cụ thể về khoảng cách tới trước và sau green. Điểm cộng nữa của sản phẩm là sở hữu bản đồ màu CourseView 2-D hiển thị trên kính ngắm cho hơn 42,000 sân trên toàn thế giới.

Green view

Với Garmin Connect, bạn sẽ dễ dàng đồng bộ, tải các thông tin luyện tập, theo dõi các thông số và chia sẻ kết quả của mình trên các trang mạng xã hội trực tuyến thông qua ứng dụng riêng biệt của Garmin trên điện thoại hoặc máy tính bảng.

Việc áp dụng các sản phẩm công nghệ cao golf đã trở nên vô cùng phổ biến với các golfer và tính hữu dụng của nó đã được chứng minh. Không riêng gì cho các golfer chuyên nghiệp, các golfer nghiệp dư đã dần tìm đến các thiết bị này để cải thiện kỹ năng của mình. Hy vọng, với danh trên trong bài viết, các golfer sẽ nhanh chóng tìm được các sản phẩm phù hợp với mình.