Nữ golfer đầu tiên của Iceland đã có cú Hole-in-one ngày đầu mở màn ANA Inspiration

Thế hệ vàng của các golfer tại Iceland đang thu hút được sự chú ý của thế giới trong những năm gần đây, trở thành quốc gia nhỏ nhất đủ điều kiện để tham sự World Cup vào tháng 10 năm nay.

Olafia Kristinsdottir là nữ golf thủ đoạt giải Icelandic Sportsperson of the Year năm 2016 trong chuyến lưu đấu tại giải LPGA Tour. Phong độ của cô vẫn vô cùng ấn tượng khi cô là người có cú Hole-in-one đầu tiên tại giải ANA Inspiration vào hôm thứ năm vừa qua.

Được xếp hạng 188 trên thế giới, Kristinsdottir đã bắt đầu giải major đầu tiên dành cho nữ trong mùa này với kỳ vọng rất khiêm tốn. Tại hố thứ 17 với chiều dài 181 yard, cô đã có cú Hole-in-one tuyệt đẹp.

Với một cú swing tốt của cô đã khiến bóng rơi xuống mặt đất với khoảng cách 20m, quả bóng đã lăn từ từ một cách hoàn hảo vào lỗ và đây là cú Hole-in-one đầu tiên xuất hiện tại giải đấu.

Giải thưởng của nhà tài trợ ANA cho cú Hole-in-one này của cô là hai vé hạng nhất để bay đến bất kỳ nơi nào mà cô muốn.

"Kể từ khi Olympic diễn ra ở Tokyo, có lẽ tôi đã có tình cảm đặc biệt với quốc gia này và tôi hy vọng mình sẽ được quay lại quốc gia xinh đẹp đó một lần nữa bằng chính tấm vé hạng nhất tôi giành được". Cô vui vẻ chia sẻ trong buổi phỏng vấn.

Kristinsdottir rất kỳ vọng trong vòng hơn hai năm nữa, tại Olympic 2020 diễn ra tại Nga, cô sẽ có cơ hội là người đầu tiên giành được huy chương vàng cho Iceland, quốc gia chưa đạt được bất kỳ một tấm huy chương vàng Olympic nào.