Nữ hoàng golf Park In-bee giành 19 giải tại Founder Cup

Với những chiến thắng liên tiếp ở Founder Cup tại LGPA TOUR, Park In-bee lại một lần nữa khẳng định tên tuổi của mình với làng golf quốc tế.

Park In-bee đã có mặt tại sân golf Wildfire tại Phoenix, Arizona trong vòng 19 ngày để góp mặt vào vòng chung kết của LPGA Tour Banffers Founders 'Cup. Cô hoàn thành xuất sắc phần thi đấu, giành được 5 birdie và kết thúc với 67 gậy (-5). 

Bắt đầu với 1 cú birdie ngay tại hố 1 (Par4), Park In-bee bước vào trận đấu với thái độ hết sức điềm đạm. Sau đó, cô lại tiếp tục ghi thêm 1 birdie tại hố 12 (Par4). Tạo nên chiến thắng cách biệt với đối thủ là Laura Davies. 

Golf thủ Laura Davies

Không dừng lại ở đó, Park In-bee còn tiếp tục ghi thêm vào bảng thành tích của mình những cú birdie liên tục tại các hố 13 (Par 4), hố 14 (Par 4) và hố 15 (Par 5). 

Với thành tích đạt kỷ lục 269 gậy (-19), Park bỏ xa người đứng sau là Laura Davies (Anh) tới 4 gậy cách biệt. 

Tại vòng thi đấu thứ 3, Park In-bee giành chiến thắng khi đạt được 1 eagle cùng 7 birdie. Chung cuộc, cô đạt được tổng số 202 gậy (-14), nhiều hơn 1 gậy so với golf thủ Maria Huovieva (Colombia) ở vị trí số 2. Dù đạt được những chiến thắng liên tiếp, Park In-bee vẫn giữ được sự điềm tĩnh vốn có của mình để tiến vào vòng chung kết để mang về chiếc cup vô địch cho bộ sưu tập chiến thắng của cô. 

Chiến thắng lần này tại Founder Cup đánh dấu sự trở lại của nữ hoàng sân Golf Park In-bee sau một thời gian tạm dừng sự nghiệp bởi chấn thương vai tại giải British Women' s Open vào tháng 8 năm ngoái. 

Trong giải đấu lần này cũng có sự góp mặt của nhiều golfer khác đến từ Hàn Quốc với những cái tên nổi bật như: Chun In-gee đứng hạng 5 cùng 2 tay golf khác là Mogan River (Mỹ) and Maria Horibe với thành tích chung cuộc 275 gậy (-13). Trong khi đó, Choi Un-jong đạt 276 gậy (-12) xếp hạng 8, Yang Hui-young (29 tuổi) và Park Hui-young (31 tuổi) cùng đạt 277 gậy (-11) đồng hạng 11. 

Golf thủ Chun In-gee