Park In-bee: Nữ hoàng bình dị thống trị mọi bảng xếp hạng thế giới

Cái tên Park In-bee đã quá quen thuộc với người hâm mộ trái bóng golf trên toàn thế giới với vô số những giải thưởng lớn nhỏ trên mọi trường đấu trong phạm vi Hàn Quốc và quốc tế. Tuy nhiên, đằng sau những thành công đó, một Park In-bee bình dị, khiêm nhường lại trở thành một hình tượng điển hình xứng đáng cho vị trí nữ hoàng mà cô đang nắm giữ.

Từ bước chân đầu tiên trên con đường sự nghiệp...

Park In-bee sinh ra tại Seoul, vào năm 1988. Cô bắt đầu làm quen với cây gậy golf khi chỉ mới 10 tuổi. Tài năng dường như không đợi một ai khi chỉ 2 năm sau, cô chuyển tới Mỹ để chính thức theo đuổi sự nghiệp golf chuyên nghiệp.

"Nữ hoàng" Park In-bee.

Với biệt danh Kim Se-ri's Kid, Park In-bee ngay lập tức giành chiến thắng 9 giải thuộc chuỗi giải American Junior Golf Association (Hiệp hội Golf Trẻ Hoa Kỳ - AJGA) và 5 lần có tên trong danh sách Rolex Junior All-American.

Cô lọt vào bán kết tại U.S. Women's Amateur 2003. Cô cũng vô địch U.S. Girls' Junior 2002 và về nhì vào các năm 2003 và 2005.

...đến những thăng trầm đầu đời của nữ golfer đầy nhiệt huyết

Mặc dù đạt được nhiều thành tích cao nhưng để đến với sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Park In-bee đã phải trải qua một khoảng thời gian khá vất vả để có thể thi đấu tại LPGA.

Năm 17 tuổi, cô gửi đơn đề nghị LPGA để xin phép được thi đấu. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, luật của LPGA yêu cầu các vận động viên phải đủ 18 tuổi trở lên mới có quyền được tham gia. Chính vì vậy, dù không thể phủ nhận những thành tích đáng nể mà cô đạt được, LPGA đành phải từ chối đề nghị của Park. 

Nhưng điều đó không hề làm golfer tài năng người Hàn đánh mất đi nghị lực vốn có mà đã được tôi luyện từ chiếc nôi văn hoá cùng truyền thống kiên cường của quốc gia Đại Hàn.

Sau khi quyết định thôi học tại Đại học Nevada tại Las Vegas, cô đăng ký tham dự mùa giải Duramed Futures Tour được tổ chức vào tháng 1/2006. Tại thời điểm đó, đây là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên giảm độ tuổi tham gia thi còn 17. Dĩ nhiên không đánh mất cơ hội quý giá, Park In-bee ngay lập tức có mặt tại giải đấu và giành được vô số thành tích cao.

Cuối cùng, những nỗ lực của Park đã được đền đáp xứng đáng khi chính LPGA cũng nhận ra tài năng hiếm có của nữ golfer này để dành cho cô quyền đặc cách bước vào tham dự LPGA 2007. 

Con đường vinh quang bước tới ngôi vị nữ hoàng

Trong suốt sự nghiệp, Park In-bee đã được vinh danh là tay golf nữ xuất sắc nhất tại Hàn Quốc đồng thời là golfer nữ đứng đầu bảng xếp hạng thế giới. Chưa dừng lại tại đó, với ngôi vị Grand Slam danh giá vào năm 2015, cô trở thành nữ golfer châu Á thứ 7 giành bốn giải đấu lớn khác nhau, hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam sự nghiệp. 

Đồng thời, cô trở thành golfer trẻ tuổi nhất đạt được giải thưởng danh giá này khi chỉ mới 27 tuổi.

Không những thế, cô còn có tên trong Đại sảnh Danh vọng của LPGA khi 3 lần vô địch LPGA liên tiếp vào các năm 2012, 2013 và 2015.

Sau 11 năm thi đấu tại LPGA, Park giành được tới 17 chức vô địch tại những mùa giải như:  HSBC Women's Champions, Volunteers of America North Texas Shootout,  Women's PGA Championship, Women's British Open,... Danh xưng "Nữ hoàng giới golf" của cô cũng chính vì thế mà được tạo nên.

Tại Thế vận hội Olympic Rio 2016, Park trở thành người đầu tiên sau 116 năm giành huy chương vàng môn golf Thế vận hội, cô đánh bại tay golf số 1 thế giới lúc bấy giờ là Lydia Ko tới 5 gậy cách biệt. 

Vào tháng 3 năm nay, Park giành chiến thắng tại Bank of Hope Founders Cup. Với thành tích này cô vinh dự trở thành golfer người Hàn thứ 3 lập nên kỳ tích tại đây. Đó cũng chính là chiến thắng đánh dấu sự quay trở lại của Park kể từ kỳ nghỉ dưỡng vào năm ngoái và cũng là danh hiệu thứ 19 của cô tại LPGA Tour. 

Giới chuyên gia nhận định rằng, cô là một golfer với lối đánh tương đối ổn định. Trên green, Park In-bee được mệnh danh là "Sát thủ thầm lặng" bởi phong thái hết sức bình tĩnh nhưng cũng không kém phần tự tin mỗi khi Park bước vào thi đấu.

Hiện tại, cô cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng các golfer có số tiền thưởng nhiều nhất trong năm nay với 707.089 USD.

Người hâm mộ dường như không thể đoán trước được những gì cô sẽ thể hiện ngoại trừ việc tập trung hướng mắt theo những cú vung gậy đầy sức mạnh khi cô thực hiện cú drive thần sầu. Thậm chí đến khi thực hiện những cú putt mang tính quyết định, người ta cũng không thể nhận thấy bất cứ sự lo lắng nào trên khuôn mặt của nữ golfer này.

Điều duy nhất Park In-bee lựa chọn để mang lại cho người hâm mộ của cô là những chiếc cúp vô địch danh giá cùng nụ cười chiến thắng đầy mãn nguyện trong vô số các mùa giải lớn mà cô tham gia. 

Đời tư trầm lặng sau những ngày thi đấu rong ruổi 

Về đời tư, Park In-bee là một tay golf khá kín tiếng. Cô sử dụng Twitter là công cụ xã hội chính để giữ liên lạc với người hâm mộ của mình nhưng cũng chỉ đăng tải vỏn vẹn 143 tin.

Park In-bee xinh đẹp rạng rỡ tại đám cưới của cô.

Trong một chương trình thực tế với đài tvN, người hâm mộ đã có cơ hội được chiêm ngưỡng một phần nhỏ trong cuộc sống êm đềm của golfer họ Park phía sau những thăng trầm rong ruổi đến khắp những sân golf trên toàn thế giới. Người ta nhận ra rằng, sau danh xưng "Nữ hoàng" đại diện cho một cường quốc golf như Hàn Quốc là một Park In-bee bình dị với những giây phút vui vẻ bên đàn thú cưng của mình. 

Vào năm 2013, cô nhận được lời mời tài trợ bởi thương hiệu xe thể thao nổi tiếng Ferrari cùng chiếc Ferrari FF.

Được biết, cô sử dụng chính chiếc xe đó để tháp tùng mình trong ngày lên xe hoa vào tháng 10/2014 với người chồng cũng chính là HLV đã giúp Park có những cú swing hoàn hảo như hiện nay. Có thể nói, sự nghiệp thi đấu của Park như được trải thảm bởi những thành công lớn mà bất cứ golfer nào cũng phải ghen tị. Tuy nhiên, đã có những thời điểm mà ánh hào quang của bộ môn thể thao này lại lụi tắt trước sự quyết tâm của một golfer tài năng như Park In-bee. 

Sau mùa giải British Open, cô chia sẻ: "Tôi dường như đã rơi xuống đáy của sự tuyệt vọng và tất cả những gì tôi muốn làm là ngay lập tức rời bỏ sự nghiệp của mình để có thể mở một cửa hàng video. Sau đó tôi có thể thoả thích tận hưởng các video và bộ phim yêu thích".

May mắn rằng, suy nghĩ đó không thể chiến thắng được nỗi thèm khát được thi đấu trên green của tay golf họ Park.

Sau kỳ nghỉ dưỡng dài do chấn thương, người ta lại được chứng kiến những đường gậy đầy sức mạnh một golfer huyền thoại tiếp trên mọi mặt trận của các mùa giải quốc tế. 

Chính nghị lực thi đấu phi thường của Park In-bee cùng sự khiêm nhường đã mang đến làng golf thế giới nói chung và làng golf Hàn nói riêng một nữ hoàng đầy tài năng nhưng vô cùng giản dị.

Park In-bee đích thực là cô học trò xuất sắc nhất của huyền thoại Park Se-ri một thời và chính cô giờ đây cũng đã thật sự xứng đáng để trở thành một huyền thoại.

Nền công nghiệp golf tại Hàn thu hút đầu tư với số vốn khổng lồ