Pat Perez giành số tiền thưởng hơn 8 triệu USD trong mùa giải đầu tiên tại LIV Golf

Golfer 46 tuổi của 4Aces GC đã kết thúc mùa giải đầu tiên tại LIV Golf với số tiền thưởng bằng một phần ba thu nhập sau 25 năm tại PGA Tour.

Pat Perez đã có mùa giải bội thu tại LIV Golf. Ảnh: Getty Images

Với hầu hết các tay golf, khả năng kiếm tiền của họ sẽ giảm dần sau những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp. Tuy nhiên, nhờ việc chuyển sang chơi cho LIV Golf, Pat Perez đã có một mùa giải kiếm nhiều tiền nhất trong sự nghiệp của mình. 

Pat Perez ký hợp đồng với LIV Golf khi giải đấu thứ hai của hệ thống diễn ra tại Pumkin Ridge, Portland. Bắt đầu thi đấu từ sự kiện tại Bedminter và sau 6 giải đấu golfer người Mỹ đã giành hơn 8 triệu USD cho những nỗ lực của mình. Khoản tiền này còn chưa bao gồm số tiền anh nhận được khi đồng ý tham gia vào liên minh do Greg Norman đứng đầu, ước tính khoảng 10 triệu đô.  

Perez đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp 4Aces GC giành chức vô địch đồng đội tại giải LIV Golf Miami cuối tuần qua, anh nhận được 4 triệu USD tiền thưởng trong tổng số 16 triệu USD của cả đội. Số tiền này đã nâng tổng thu nhập của anh ấy lên 8,024,167 USD sau 7 giải đấu.

Khi còn thi đấu cho PGA Tour, năm Pat Perez kiếm nhiều nhất là 2017 khi anh có 4,361,400 USD, một phần trong đó nhờ vào chiến thắng tại CIMB Classic. Sau 25 năm sự nghiệp với tổng cộng hơn 515 sự kiện ở PGA Tour anh ấy đã kiếm được 28,830,260 USD. 

Thống kê thu nhập của Pat Perez từ năm 2002. Ảnh: Golf Monthy

Sau khi gia nhập LIV Golf, Perez mô tả động thái này chẳng khác gì trúng số. Sau chiến thắng tại LIV Golf Miami, anh ấy nói: "Tất cả những chỉ trích, những bình luận tiêu cực, tất cả mọi thứ, chúng tôi đều đã phải hứnng chịu, nhưng vào thời điểm này những điều đó không đáng để tôi bận tâm". Mặc dù, thành tích cao nhất của Perez tại LIV Golf  trong mùa giải đầu tiên là vị trí thứ 16 ở Boston, nhưng với việc giành 4 chiến thắng cùng với đội 4Aces đã giúp anh có thêm những khoản tiền thưởng khác.

Tuy nhiên số tiền của Perez cũng chẳng là gì so với thu nhập mà đội trưởng Dustin Johnson có được. Dustin Johnson đã ký hợp đồng với LIV Goft sau một lời đề nghị có trị giá khoảng 125 triệu USD, và là người kiếm được nhiều tiền nhất trong mùa giải với hơn 35 triệu USD.