Patrick Reed gặp xui tại vòng 3 Hero Dubai Desert Classic 2023 khi mắc bóng trên cây

Trước giải đấu là câu chuyện về cái tee, và ở vòng 3 Patrick Reed lại gây chú ý với tình huống đánh bóng mắc trên cây.

Đó là một vài khó khăn đối với Patrick Reed, khi anh để các phương tiện truyền thông và mạng xã hội nhắc đến nhiều lần trong tuần lễ tại Dubai sau cú ném chiếc tee về phía Rory McIlroy trên sân tập trước thềm Hero Dubai Desert Classic 2023. Trong vòng đấu thứ 3, Reed lại một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý sau cú phát bóng ở hố thứ 17 par-4, bóng của anh rơi vào một cây cọ bên phải fairway.

Patrick Reed đã gọi các trọng tài đến, anh đã chỉ rõ những đặc điểm trên bóng của mình, một quả bóng Pro VI, được đánh dấu mũi tên ở cuối đường kẻ line trên bóng. Trưởng ban trọng tài điều hành giải đấu đã sử dụng ống nhòm và thấy trái bóng có các dấu hiệu nhận biết đúng với miêu tả của Patrick Reed và cho anh giải thoát bóng không đánh được theo luật 19.2c. Reed chịu một gậy phạt, thả bóng ở gốc cây và kết thúc hố với điểm bogey.

Trước khi mắc bogey hố 17, Patrick Reed đã có điểm double bogey ở hố 8 nguyên nhân cũng đến từ một cú phát bóng hỏng. “Hơi bực bội,” là chia sẻ của Patrick Reed với phóng viên sau vòng đấu.

Patrick Reed có 6 điểm birdie trong vòng 3, anh đang có tổng điểm -11 và xếp đồng hạng Tư, cách biệt 4 gậy so với vị trí dẫn đầu của Rory McIlroy.