Paul Casey suýt bị phạt vì luật golf ít người chú ý

Paul Casey mới đây đã có màn bứt phá ấn tượng để vươn lên vị trí thứ ba ở sự kiện Porsche European Open, chỉ cách ngôi đầu đúng 1 gậy. Tuy nhiên cách biệt này đã có thể lớn hơn thế nếu như anh phải nhận một án phạt trong một tình huống mà ít người có thể nhận ra được.

Cụ thể, trong một cú putt của Paul Casey ở vòng 2 Porsche European Open 2019, bóng đã lăn qua một con bọ trên đường line trước khi lăn vào hố như đoạn phim dưới đây.

Theo luật 11.2b, người chơi sẽ phải thực hiện lại cú đánh nếu bóng đụng trúng người chơi, động vật hoặc vật thể khi đang lăn trên green.

Theo đoạn phim trên, rõ ràng Casey đã vi phạm luật golf và có thể phải nhận phạt 2 gậy vì không thực hiện lại cú putt. Tuy nhiên golfer người Anh chỉ biết mình phạm luật khi trở về khu vực nộp score và được trọng tài cho xem lại đoạn phim về tình huống này.

Vị trí con bọ trong tình huống phạm luật. (Ảnh: European Tour)

Do khẳng định không biết việc bóng của mình đụng trúng con bọ trên đường lăn, Casey đã thoát được án phạt vì theo luật 20.2c, các đoạn phim ghi hình sẽ không được dùng để làm bằng chứng nếu tình huống phạm lỗi khó có thể nhận thấy bằng mắt thường.

Tôi không hề biết mình đã vi phạm luật như thế”, Casey cho biết. “Bạn biết đấy, các loại kiến và bọ là những thứ chúng ta cần phải bảo vệ”.

Toàn cảnh trước ngày Lexus Challenge 2019 khởi tranh.