PGA Championship 2023: Bẫy cát “tử địa” cướp đi cơ hội vô địch của Viktor Hovland

Trong hai vòng đấu cuối của PGA Championship 2023, chiếc bẫy cát ở hố 16 này thực sự là “tử địa” đối với bất kỳ ai muốn đe doạ chức vô địch của Brooks Koepka. 

Cú đánh trong bẫy cát hố 16 của Viktor Hovland.

Bắt đầu vào vòng 3, thời điểm đó Corey Conners đang dẫn đầu PGA Championship. Đến hố 16, golfer Canada đưa bóng tìm đến vị trí của chiếc bẫy cát này sau cú phát bóng. Từ khoảng cách chỉ 160 yard đến cờ, cú đánh của Conners chỉ đưa bóng đi xa thêm được 4 yard lên cùng cỏ rough. Một điểm double bogey và Conners đã để Brooks Koepka có thể vươn lên dẫn đầu giải.

Đến ngày thi đấu chung kết, lần này đến lượt Viktor Hovland khi golfer bóng của golfer người Na Uy cũng tìm đến chiếc bẫy cát này. Ở thời điểm đang chỉ kém người dẫn đầu Brooks vỏn vẹn 1 gậy, nhưng Viktor Hovland lại tự đưa mình vào thế khó. Từ khoảng cách chỉ 172 yard đến cờ, nhưng Hovland lại đưa bóng đi xa 7 yard đến đúng thành bẫy cát. Một điểm double bogey và chấm dứt mọi hy vọng của Viktor Hovland.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra ở đây là tại sao cả hai golfer này lại có thể cùng nhau mắc một lỗi nghiêm trọng đến vậy?

Câu trả lời khá đơn giản: sự cám dỗ. 172 yard đối với trường hợp của Hovland, khoảng cách tương đương với một cây gậy sắt trung bình. Họ nghĩ đơn giản là cây gậy này hoàn toàn có thể đưa bóng cao hơn so với thành bẫy cát. Với nỗ lực và sự cám dỗ đó, họ đều bị “thin shot”, khiến bóng bay đi với quỹ đạo thấp hơn so với bình thường, và kết quả là không thể vượt qua được lớp cỏ rough quá cao ở thành bẫy cát.

Viktor Hovland được phép giải thoát không phạt do bóng lún.

Sau cú đánh này, có phần may mắn khi Hovland được thả bóng không phạt sang bên cạnh với chiều dài 1 gậy, bởi bóng đã bị lún vào vùng cỏ rough. Trên thực tế, nếu bóng vẫn nằm trong bẫy cát, Hovland đã không thể thực hiện quyền giải thoát này.

Viktor Hovland chung cuộc kết thúc giải ở vị trí thứ 2 với tổng điểm -7, chỉ kém hơn đúng 2 gậy so với nhà vô địch Brooks Koepka.