PGA Phạm Minh Đức chia sẻ những lưu ý để chọn được gậy golf phù hợp

Để chơi golf tốt, đương nhiên cần một bộ gậy tốt và phù hợp với cơ thể người chơi. Hiện nay, để mua được một bộ gậy thì đơn giản, nhưng để tìm được một bộ phù hợp thì không phải ai cũng biết cách.

Một buổi giới thiệu sản phẩm của hãng Titleist.

Theo PGA Phạm Minh Đức – Huấn luyện viên của học viện Pure Performance, để có một bộ gậy phù hợp, trước tiên người chơi nên tham dự những buổi giới thiệu gậy của các hãng. Hiện nay tại Việt Nam, các hãng phổ biến như PING, TaylorMade, Titleist, Cobra thường xuyên tổ chức những buổi giới thiệu sản phẩm. Tại đó, các hãng sẽ đưa ra những sản phẩm mới nhất, tốt nhất cho người chơi thoải mái dùng thử. Khi tham dự những buổi thử gậy, theo chia sẻ của PGA Phạm Minh Đức người chơi nên:

- Trải nghiệm trước, đặt câu hỏi sau

Bãn hãy tự mình lựa chọn các mẫu gậy và thử trước khi hỏi nhân viên của hãng xem dòng nào dành cho handicap nào. Những dòng gậy không phù hợp với mình có thể bạn không nên dùng, nhưng không có nghĩa là không nên thử. Thử nhiều sẽ biết nhiều.

- Không hãng nào giống hãng nào

Mỗi hãng gậy có ngôn ngữ thiết kế rất khác nhau và có thể chỉ mạnh một vài dòng. Bạn nên thử hết và có thể sẽ thấy được nhiều thứ phù hợp với mình, bởi không nhất thiết trong túi gậy bắt buộc tất cả các cây gậy đều cùng của một hãng.

- Nhìn gậy và tự phán đoán

Trước khi tìm hiểu xem dòng gậy này dễ đánh không thì bạn hãy nhìn cách thiết kế xem nó có dễ đánh không (dựa vào dung tích đầu gậy, vị trí tùy chỉnh CG, thiết kế khung viền v.v.v.v), rồi dần dần bạn sẽ nhìn thầy các đặc điểm chung về cấu tạo gậy (ví dụ gậy sắt càng dễ thông thường mặt gậy càng to, khung càng lớn, trong khi gậy càng mỏng sẽ càng khó đánh hơn).

- Khi demo không nên nhìn số trước

Thiết bị ngày nay mang lại rất nhiều thông số đường bóng, nhưng hãy nhìn đường bóng trứơc khi nhìn thông số. Đường bóng sẽ giúp bạn liên hệ tới cảm giác, còn thông số không làm được điều đó trực tiếp.

- Không làm mất thời gian của các chuyên gia

Không nên đặt các câu hỏi như gậy nào đi xa, hay mượn máy đo xem thông số gậy của mình. Gậy không đi xa thì không hãng nào bày ra cả, và thiết bị để phục vụ sự trải nghiệm với các dòng sản phẩm của hãng, nên nếu muốn đo bạn cứ qua thử các sản phẩm của họ trước.

Sau buổi thử gậy, bạn có thể lựa chọn được dòng gậy yêu thích của mình. Khi đó, bạn hãy tìm đến các chuyên gia fitting để đo đạc các thông số phù hợp với cơ thể. Làm như vậy, chắc chắn bạn sẽ có được một bộ gậy giúp mình chơi tốt hơn.