PGA Tour sẽ thêm các sự kiện không cắt loại, hạn chế đấu trường trong năm 2024

PGA Tour sẽ tái cấu trúc các sự kiện của mình trong năm 2024.

“Sau khi cân nhắc kĩ lưỡng một vài phương án, tôi rất vui khi được giới thiệu về “Mô hình Sự kiện Tuyển chọn” (Designated Event Model) hoàn toàn mới”. Uỷ viên Jay Monahan của PGA Tour đề cập trong bản ghi nhớ mới gửi cho các thành viên.

Những sự kiện tuyển chọn này bao gồm 4 giải major, The Players, 3 giải FedEx Cup và 8 sự kiện khác (chưa được xác định, nhưng có thể sẽ là Sentry Tournament of Champions, Genesis Invitational, Arnold Palmer Invitational và Memorial).

Việc giảm số lượng người chơi tại các giải đấu hàng đầu có thể là vấn đề được thảo luận chính giữa các thành viên và các quan chức trên PGA Tour kể từ khi ông Jay Monahan thông báo mở ra các sự kiện tuyển chọn vào tháng 8 năm ngoái.

Monahan nói thêm trong bản ghi nhớ: “Những sự kiện tuyển chọn, hạn chế đấu trường này không chỉ mang đến những giải đấu không thể bỏ lỡ cho người hâm mộ vào những khoảng thời gian quan trọng trong suốt mùa giải, mà còn nâng cao chất lượng của cả sự kiện.”

Các sự kiện với đấu trường hạn chế và không cắt loại chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích tài chính hơn cho các ngôi sao so với mô hình trước đây, và qua đó giúp Tour giữ chân các thành viên của mình khỏi việc chuyển sang LIV Golf.

Theo bản ghi nhớ, những người chơi được quyền tham dự các giải đấu Tuyển chọn này bao gồm:

-Top 50 người chơi trên BXH FedEx Cup năm trước đó

-Top 10 người chơi trên BXH FedEx Cup hiện tại

-Top 5 người chơi kiếm nhiều điểm nhất trên BXH FedEx Cup giữa các giải tuyển chọn

-Những nhà vô địch PGA Tour trong năm

-Những Thành viên PGA Tour đứng trong Top 30 trên BXH Thế giới

-4 suất mời của NTT

Theo nhiều nguồn tin, đấu trường của các giải đấu này sẽ năm trong khoảng 70-80 người chơi. Lưu ý, mô hình mới này không ảnh hưởng đến đấu trường của các giải đấu lớn như The Players và 4 giải major.