R&A cho phép thành viên LIV Golf tham dự The Open

Cùng với The Masters và U.S. Open, The Open chính là giải major thứ 3 trong năm nay xác nhận cho phép các golfer LIV Golf tham dự.

“Để tôi làm rõ điều này, cấm các golfer LIV Golf không hề nằm trong kế hoạch của chúng tôi.” Ông Martin Slumbers, giám đốc điều hành của R&A nói vào tháng 7 trước thềm The Open năm ngoái.

Sau đó, tại giải Asia-Pacific Amateur Championship tháng 10, Slumbers nhắc lại thông điệp của mình: “Chúng tôi sẽ công khai vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm sau về thông tin đối với các golfer LIV Golf. Nhưng nếu bạn muốn được gợi ý, hãy xem lại những gì tôi nói hồi tháng 7. Chúng tôi không cấm bất cứ ai cả. Chúng tôi sẽ không phản bội lại 150 năm lịch sử và không biến Mở rộng (Open) thành không mở rộng.

Martin Slumbers là người biết giữ lời.

R&A đã chính thức ra thông báo những thành viên LIV Golf đủ điều kiện sẽ được phép tham dự The Open lần thứ 151 tại Royal Liverpool vào tháng 7 tới. Những cái tên đã giành suất tham dự giải bao gồm Cam Smith, Phil Mickelson, Dustin Johnson, Bryson DeChambeau, Brooks Koepka và Patrick Reed.

Riêng đối với PGA Championship, PGA of America vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào. Năm ngoái, tổ chức này đã cấm các golfer LIV Golf.