Russell Henley vô địch World Wide Technology Championship

Cân bằng kỷ lục điểm số 72 hố, Russell Henley đã giành chức vô địch World Wide Technology Championship, chấm dứt quãng thời gian 5 năm không có danh hiệu.

Russell Henley đã có được danh hiệu PGA Tour thứ 4 trong sự nghiệp.Ảnh: Getty Images

Chiến thắng gần đây nhất của Russell Henley trên PGA Tour đã là từ năm 2017, khi anh vô địch Shell Houston Open với tổng điểm -20. Sau đó dù đã có rất nhiều cơ hội để giành chiến thắng nhưng Henley đều bỏ lỡ.

Golfer 33 tuổi từng vươn lên dẫn đầu U.S. Open 2021 sau 54 hố, nhưng vòng chung kết đánh 76 gậy khiến anh chỉ về đích ở vị trí T13. Trước đó, anh cũng dẫn đầu Wynham Championship 2021 với tổng điểm -15 sau 3 vòng đấu, nhưng vòng chung kết đánh 71 gậy trong đó có tình huống 3 putt ở hố 18 đã khiến anh mất cơ hội chiến thắng. Lần gần đây nhất Russell Henley bỏ lỡ chiến thắng của mình là tại Sony Open, khi anh anh không thành công trong cú putt birdie ở hố cuối cùng và sau đó thất bại trước Hideki Matsuyama ở playoff.

Nhưng cuối tuần qua, Russell Henley đã có được điều mà anh chờ đợi bấy lâu. Vươn lên dẫn đầu sau 54 hố tại World Wide Technology Championship với một bảng điểm ấn tượng không bogey và tổng điểm -22. Khoảng cách điểm số an toàn với nhóm cạnh tranh giúp Russell Henley thi đấu khá thoải mái, một chút thiếu tập trung ở hố số 5 ngày chung kết khiến anh mắc bogey đầu tiên trong tuần, nhưng với 3 điểm birdie liên tiếp từ hố 6 đến hố 8 giúp anh cũng cố vị trí dẫn đầu của mình và sau đó giành chức vô địch với tổng điểm -23, cân bằng kỷ lục giải đấu của Viktor Hovland lập được năm 2022.

Chiến thắng thứ 4 trên PGA Tour mang về cho Russell Henley 1,4 triệu đô, cùng với đó là vị trí trong Top 10 bảng xếp hạng FedExCup.

Chiến thắng của Russel Henley cũng làm mất đi cơ hội trở lại vị trí số 1 thế giới của Scottie Scheffler, mặc dù là người chơi hay nhất của ngày chung kết với vòng đấu bogey free 62 gậy, nhưng Scheffler chỉ có thể kết thúc giải ở vị trí T3, kém golfer về nhì Brian Harman đúng 1 gậy.