Sân golf nào có phí green cao nhất thế giới?

Phí green của sân Shadow Creek, Las Vegas, Mỹ có thể lên tới 1,000 đô-la tại mùa cao điểm.

Ngôi vị sân golf có phí green cao nhất thế giới thường xuyên được thay đổi giữa sân Shadow Creek và Pebble Beach, cả 2 sân golf trên đều năm tại Mỹ. Năm 2019, Shadow Creek giành lại vi trí đắt số 1 khi tăng phí green lên thành 600 đô-la.

Ở thời điểm hiện tại, khó có sân golf nào trên thế giới có thể soán ngôi vương này của Shadow Creek. Ở mùa cao điểm (tháng 3,4, 5, 10 và 11), phí green của sân có thể lên tới 1,000 đô-la và rơi vào khoảng 750 đô-la ở mùa thấp điểm. Con số đó bỏ xa Pebble Beach, khi phí green của sân này hiện tại là 575 đô-la.

Xếp hạng 27 trong danh sách 100 sân golf tuyệt vời nhất của Mỹ do tạp chí Golf Digest bình chọn, Shadow Creek được nhiều người biết đến hơn khi nơi đây đăng cai tổ chức một số sự kiện trong vài năm qua. Khởi đầu là sự kiện “The Match” giữa Tiger Woods và Phil Mickelson vào năm 2018, tiếp đến vào tháng 10/2020 sân golf này được lựa chọn là điểm đến của CJ Cup và vào tháng 5 vừa qua, Shadow Creek đã đăng cai giải đấu Bank of Hope LPGA Match Play.

Shadow Creek là địa điểm tổ chức CJ Cup 2020

Shadow Creek là sân golf par 72, dài 7,560 yard nằm ở phía Bắc Las Vegas được thiết kế bởi Tom Fazio, mở cửa năm 1990 với tiêu chí ban đầu là sân tư nhân để chủ sân khi đó là Steve Wynn (một ông trùm bất động sản ở Las Vegas) tiếp bạn bè và khách hàng. Mức đầu tư xây dựng sân golf ở thời điểm đó là 60 triệu đô. Cho đến thời điểm trước năm 2000, để được chơi tại đây thì cách duy nhất là có được lời mời của Wynn. Nhưng sau khi sân golf được tiếp quản bởi chủ sở hữu mới là MGM Resorts International (cty giải trí và quản lý khách sạn toàn cầu), Shadow Creek đã mở rộng đối tượng khách hàng hơn. Mặc dù vậy, không phải ai cũng có thể chơi tại đây bởi chính sách quản lý và mức phí phải bỏ ra.

Có những quy tắc cơ bản để được chơi tại Shadow Creek. Đầu tiên, bạn phải là khách hàng sử dụng dịch vụ của MGM Resorts International. Đặc biệt, bạn sẽ không thể tự mình lái xe đến sân golf vì nếu đã là khách hàng của MGM thì bạn sẽ được chở đến sân bằng xe limosine của họ. Sẽ chỉ có tee time trống cho khách hàng từ thứ Hai đến thứ Năm, còn lại 3 ngày cuối tuần sân chỉ dành riêng cho khách mời của MGM, nhưng vẫn có những ưu tiên đặc biệt cho Tổng thống Mỹ và những nhân vật nổi tiếng. Sân luôn đảm bảo không có quá 24 người chơi trong 1 ngày để duy trì sự yên tĩnh, hiếu khách và chất lượng cao nhất có thể.