Scottie Scheffler bảo vệ thành công chức vô địch WM Phoenix Open, trở lại ngôi vị số 1 thế giới

Golfer 26 tuổi người Mỹ vô địch WM Phoenix Open trong năm thứ 2 liên tiếp.

Tổng điểm -19 gậy giúp Scottie Scheffler lên ngôi vô địch với cách biệt 2 gậy so với Nick Taylor. Đây là chiến thắng PGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp của Scheffler và là đầu tiên kể từ danh hiệu The Masters tháng 4 năm ngoái. Đặc biệt hơn, danh hiệu lần này còn giúp Scottie Scheffler đòi tại ngôi vị số 1 thế giới từ Rory McIlroy.

Tháng 10/2022, Scheffler có trận thua không mấy vui vẻ trước Rory McIlroy tại Tour Championship. McIlroy ghi cú eagle để giành chức vô địch, cũng như cướp ngôi vị số 1 thế giới từ chính tay Scheffler.

Tuần đấu này tại WM Phoenix Open, Scottie Scheffler có cơ hội để lấy lại những gì đã mất, tuy nhiên anh phải đối mặt với những golfer sừng sỏ như số 3 thế giới Jon Rahm, và cả Jordan Spieth, Jason Day, Rickie Fowler đang trên con đường lấy lại phong độ. Tuy nhiên, ở ngày đấu chung kết, đối thủ chính mà Scheffler phải đối mặt hóa ra lại là golfer Canada - Nick Taylor, người ghi tới 6 birdie sau 13 hố đầu tiên, trước khi lỡ cú gạt par ở hố 16. Taylor cùng đạt 65 gậy như Scheffler ở vòng đấu cuối cùng này và về hạng 2 với -17 gậy, qua đó giành tới 2,1 triệu đô-la tiền thưởng. Trong khi đó, nhà vô địch Scottie Scheffler bỏ túi 3,6 triệu đô-la, từ quỹ thưởng trị giá 20 triệu đô-la của giải.

Nick Taylor không thể tạo nên bất ngờ.

Vòng chung kết 65 gậy của nhà vô địch chứng kiến điểm eagle xuất sắc ở hố 13 par 5, cũng như không mắc bất cứ điểm bogey nào. Cú gạt par chắc chắn từ khoảng cách 15 feet ở hố 16 của Scheffler đã chấm dứt mọi hy vọng bám đuổi của Nick Taylor, cũng như gia tăng lợi thế lên thành 2 gậy với birdie ở hố 17.

Scottie Scheffler ăn mừng cú gạt thành công hố 16.

Trong lịch sử 87 lần WM Phoenix Open được tổ chức, Scottie Scheffler là người thứ 7 bảo vệ thành công ngôi vô địch, gần nhất là Hideki Matsuyama vào năm 2017.

Người cũng có cơ hội vươn lên số 1 thế giới ở tuần này, Jon Rahm đánh 67 gậy ở vòng chung kết để về hạng 3 chung cuộc với -14 gậy.