Scottie Scheffler: "Bố mẹ đã phải vay tiền cho tôi học golf"

Golfer người Mỹ Scottie Scheffler đã làm được điều mà chưa từng ai trên thế giới đạt được, đó là leo lên ngôi vị số 1 chỉ 42 ngày sau chức vô địch PGA Tour đầu tiên.

Scottie Scheffler là golfer số 1 thế giới

Scottie Scheffler là golfer số 1 thế giới, tuy nhiên anh leo lên vị trí đó quá nhanh, nên có lẽ không nhiều người hiểu rõ về con người và sự nghiệp của golfer này.

Thơ ấu gắn liền với golf

“Chúng tôi chuyển nhà từ New Jersey đến Dallas. Tôi khi đó 8 tuổi và đã yêu thích golf rồi. Mẹ tôi đi làm, ba chị em gái của tôi thì thi bơi và thi đấu golf, nên ba tôi không còn chút thời gian nào chơi golf cùng tôi cả. Ba mẹ cần một nơi để gửi gắm tôi mà không cần phải lo lắng. Đó là khi chúng tôi gặp HLV Randy Smith, và gia nhập sân Royal Oaks. Đối với một đứa trẻ 8 tuổi, nó đồng nghĩa với việc tôi có một chỗ để đi chơi mọi lúc. Nhưng vài năm sau tôi mới phát hiện ra mọi chuyện phức tạp hơn thế. Ba mẹ tôi phải vay mượn tiền để cho tôi gia nhập CLB. Đó thật sự là nỗi lo của bất kì bậc phụ huynh nào. Họ đã hy sinh rất nhiều và giấu kín nó với tôi trong thời gian dài. Đó là điều thật sự tuyệt vời, bởi vì đó là nơi tôi đã dành cả thời thơ ấu của mình.

Đó là những chia sẻ của Scottie Scheffler về thời thơ ấu của mình. Chính sự hy sinh, vất vả của ba mẹ Scheffler là tiền đề để giúp anh có được thành công như ngày hôm nay.

Scottie Scheffler đầu tiên bên phải sang

Scottie Scheffler từng chơi khá nhiều môn thể thao, nhưng đến trung học chỉ còn bóng rổ và golf. Khi học đại học, Scheffler không bao giờ muốn bỏ dở giữa chừng. Thực tế có nhiều golfer quyết định lên chuyên sớm và đạt được thành công sớm, nhưng đối với Scheffler, anh muốn có được tấm bằng đại học của mình trước khi thi đấu golf đỉnh cao. Dù vậy, Scheffler vẫn 2 lần giành quyền tham dự U.S. Open khi còn ở trường.

Scheffler lên chuyên tháng 6/2018

Sở hữu tài năng golf không thua kém một ai là thế, nhưng chặng đường để Scheffler đến với golf chuyên nghiệp thực sự không hề dễ dàng như mọi người lầm tưởng.

Scheffler may mắn được tham dự một vài giải của PGA Tour, nhưng điều quan trọng anh lại không có một kế hoạch thi đấu cụ thể. Ban đầu, Scheffler không biết mình sẽ thi đấu ở đâu và thậm chí đã thử đăng ký Mackenzie Tour của Canada nhưng thất bại. Sau đó, Scheffler cố gắng đánh vòng loại, các sự kiện nhỏ và Q-school của Korn Ferry Tour.

“Chúng tôi bắt đầu mùa giải ở Bahamas. Tôi đặt trước xe thuê với giá 500 đô-la cho cả tuần. Tuy nhiên, đến nơi lấy xe, chủ cửa hàng không cho tôi thuê bởi chưa đủ 25 tuổi. Chiếc xe rất quan trọng bởi nếu không có nó tôi sẽ không thể đến giải đấu. Và để đạt được mục đích, tôi đã phải “gian lận” đôi chút khi lấy giấy phép lái xe của ba mình để thuê xe (hai cha con trùng tên).”

 

Tên tuổi được khẳng định

Scottie Scheffler giành danh hiệu Korn Ferry Tour Player of the Year 2019. Sau 20 giải đấu, anh có 10 lần lọt top 10, nổi bật với 2 chiến thắng Evans Scholars Invitational và Nationwide Children's Hospital Championship. Màn trình diễn ấn tượng của anh đưa anh đứng đầu trên Korn Ferry Tour và qua đó giành tấm thẻ thành viên PGA Tour mùa 2019-2020.

Trong năm đầu tiên tham dự đấu trường golf lớn nhất thế giới, Scheffler tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình với danh hiệu PGA Tour Rookie of the Year cho tân binh xuất sắc nhất. Dù vậy, golfer sinh năm 1996 vẫn chưa có cơ hội hưởng niềm vui chiến thắng, thứ hạng tốt nhất là T3 tại The American Express và T4 tại PGA Championship.

Scottie Scheffler hạ Patrick Cantlay ở playoff để giành danh hiệu PGA Tour đầu tiênScottie Scheffler ăn mừng sau khi đánh bại Patrick Cantlay tại WM Phoenix Open 2022

Hành trình lên đỉnh

Và điều được mong chờ nhất cuối cùng cũng đến, chức vô địch đầu tiên của Scottie Scheffler là giải WM Phoenix Open tháng 2/2022, nơi anh đánh bại golfer đang có phong độ rất cao thời điểm đó là Patrick Cantlay sau loạt playoff. Chiến thắng này đã đưa Scheffler lọt vào Top 10 thế giới (hạng 9).
 

Sau khi kết thúc The Genesis Invitational ở hạng T7, Scheffler giành chức vô địch Arnold Palmer Invitational presented by Mastercard đầu tháng 3, và nó chính thức đưa anh lên hạng 5 thế giới.

1 tuần sau, Scheffler hạ nhiệt đôi chút với hạng T55 tại THE PLAYERS Championship.

27/3/2022, ngày diễn ra WGC-Dell Technologies Match Play, Scottie Scheffler hạ gục Kevin Kisner trong trận chung kết để chính thức đạt danh hiệu World Golf Championship đầu tiên và cũng chính thức vươn lên vị trí số 1 thế giới. Lần đầu tiên kể từ 18/7/2021, vị trí số 1 của Jon Rahm đã đổi chủ.

Scottie Scheffler vươn lên số 1 thế giới sau giải WGC-Dell Technologies Match PlayScottie Scheffler với danh hiệu World Golf Championship đầu tiên

Sau tổng cộng 92 giải đấu thi đấu với tư cách là golfer chuyên nghiệp, Scheffler đã leo lên số 1 thế giới. Con số này chỉ chậm hơn đúng 2 người đó là Tiger Woods (21 giải) và Jordan Spieth (77 giải).

Chưa dừng lại ở đó, phong độ chói sáng còn giúp golfer số 1 thế giới toả sáng ở giải đấu hấp dẫn nhất năm – The Masters. Một màn trình diễn làm lu mờ hết toàn bộ đối thủ cạnh tranh, Scheffler thậm chí mất đến 4 putt ở hố đấu thứ 72 nhưng vẫn lên ngôi vô địch với 3 gậy cách biệt. Danh hiệu major đầu tay giúp Scheffler củng cố ngôi vị số 1 thế giới, và cả thứ hạng trên FedEx Cup năm nay.

Scottie Scheffler giành major đầu tay

Với 4 chức vô địch chỉ sau 6 giải đấu trong mùa, Scottie Scheffler (2,770) bỏ xa người xếp thứ 2 là Cameron Smith (1,534) tới 1,236 điểm. Với việc mùa giải còn tới gần 20 sự kiện nữa mới kết thúc, Scottie Scheffler còn rất nhiều thời gian và cơ hội để phá vỡ rất nhiều kỷ lục ở phía trước nếu vẫn duy trì được phong độ huỷ diệt như hiện tại.

 

Theo: https://ictvietnam.vn/scottie-scheffler-bo-me-da-phai-vay-tien-cho-toi-hoc-golf-20220413110202759.htm