SEA Games 32: Lê Khánh Hưng giành HCV, Nguyễn Anh Minh giành HCĐ nội dung cá nhân nam

Sau nội dung cá nhân của môn golf tại SEA Games 32, Đội tuyển Golf Quốc gia đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tới hai tấm huy chương. Thành tích này là dấu mốc lịch sử đối với Việt Nam trên đấu trường golf tại SEA Games.

Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam thành công rực rỡ chỉ sau nội dung cá nhân - Ảnh : Quyết Thắng.

Kể từ khi bộ môn golf được đưa trở lại vào SEA Games năm 2005, đoàn Việt Nam dường như không thể nào cạnh tranh huy chương với các đối thủ tầm cỡ trong khu vực như Thái Lan, Malaysia hay Singapore. Tuy nhiên, ở kỳ đại hội năm nay, giấc mơ huy chương đã trở nên rất gần với chúng ta khi có tới hai đại diện của Việt Nam đứng trong Top 5 sau 2 ngày thi đấu, đặc biệt là Lê Khánh Hưng nằm ở vị trí dẫn đầu với tổng điểm -10 và 2 gậy cách biệt.

Bước vào ngày thi đấu chung kết, Khánh Hưng có khởi đầu không mấy thuận lợi khi mắc bogey ngay ở hố số 3, tạo điều kiện cho các golfer xếp sau rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, golfer sinh năm 2008 nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và ghi hai birdie ở hố 6 và 9, qua đó tiếp tục duy trì lợi thế 2 gậy dẫn.

“Hôm nay là một ngày thi đấu khá may mắn đối với em. Mặc dù các cây gậy sắt không quá tốt, nhưng bù lại em lại có cảm giác tốt với chiếc gậy gạt.” Lê Khánh Hưng chia sẻ sau vòng đấu.

Lê Khánh Hưng với cú gạt bóng quyết định ở hố 18 đem về tấm HCV - Ảnh: Quyết Thắng.

Nhờ khả năng gạt bóng tốt, Khánh Hưng đã thành công đem về thêm 2 điểm birdie nữa ở các hố 12 và 14. Bốn điểm par ở các hố còn lại giúp Khánh Hưng ấn định vòng đấu 69 gậy -3, qua đó chính thức giành tấm huy chương vàng đầy thuyết phục với tổng điểm -13 và 4 gậy cách biệt.

Ở SEA Games năm nay, dù không còn có sự trợ giúp của người cha Lê Văn Lân trong vai trò caddie, nhưng Lê Khánh Hưng vẫn đạt thành công đặc biệt. Điều đó chứng tỏ golfer Tp. Hồ Chí Minh đã đạt được sự trưởng thành vượt bậc. Ở hai chức vô địch trước đó của mình tại Giải Vô địch Golf Đối kháng Quốc gia 2022 và Lexus Challenge 2023, Khánh Hưng đều có sự đồng hành của Lê Văn Lân.

Sau tấm HCV của Khánh Hưng, cuộc đua huy chương của SEA Games vẫn chưa hề ngã ngũ khi có tới 3 golfer có cùng tổng điểm -9, trong đó có hai golfer của Maylasia là Malcolm Hung và Anson Xiang, và Nguyễn Anh Minh, người đã có màn trình diễn tốt nhất vòng chung kết với 68 gậy. 

Nguyễn Anh Minh là một trong những golfer đạt thành tích tốt nhất vòng chung kết - Ảnh: Quyết Thắng.

Ở hố playoff đầu tiên, Anson Xiang là golfer đầu tiên bị loại khỏi cuộc đua với điểm bogey. Hai golfer còn lại tỏ ra vô cùng ngang tài ngang sức khi phải đưa nhau tới hố playoff thứ 5 mới có thể phần định thắng bại. Trong khi Anh Minh gặp lỗi với cú tiếp cận cờ, thì Malcolm lại tỏ ra quá bản lĩnh và đưa bóng cách cờ chỉ vài feet. Chung cuộc, đại diện của Malaysia đem về tấm HCB, tấm HCĐ thuộc về Nguyễn Anh Minh của Việt Nam.

Thành tích tốt của các golfer Việt Nam ở nội dung cá nhân giúp chúng ta trở thành hạt giống số 1 ở nội dung đồng đội, và chỉ phải đối mặt với tuyển Lào ở trận tứ kết đầu tiên. Trong khi đó, đội hạt giống số 2 Malaysia sẽ gặp đội chủ nhà Campuchia, Thái Lan gặp Singapore, còn Philippines chạm trán Indonesia.

Ở nội dung cá nhân nữ, nhờ vòng đấu 67 gậy, golfer người Malaysia - Ng Jing Xuen đã vươn lên đồng dẫn đầu cùng Eila Galitsy (68 gậy) của Thái Lan với cùng thành tích -13.

Trong trận playoff, Ng Jing Xuen đã nhanh chóng đánh bại đối thủ ngay ở hố đấu đầu tiên, qua đó mang về tấm huy chương vàng. Tấm huy chương đồng gọi tên một golfer Maylasia khác là Foong Zi Yu với kết quả -8 gậy sau 3 ngày thi đấu.

Trong khi đó, với thành tích không tốt ở nội dung cá nhân nữ, các cô gái của đoàn Việt Nam sẽ phải đối mặt với hạt giống số 2, đội tuyển Thái Lan ở nội dung đồng đội nữ. Đội Philippines sẽ gặp Campuchia, còn Singapore đối đầu Indonesia. Đội hạt giống số 1 Malaysia sẽ được đặc cách thẳng vào vòng bán kết.