SEA Games 32: Thái Lan đối đầu Indonesia ở Chung kết đồng đội nữ

Ở hai trận Bán kết đồng đội nữ, hạt giống số 1 Malaysia đã bất ngờ để thua trước Indonesia, trong khi Thái Lan đã dễ dàng vượt qua nước chủ nhà Cambodia.

Eila Galitsy đưa Thái Lan vào Chung kết đồng đội nữ.

Là đội được đặc cách thẳng vào Bán kết, Malaysia tỏ ra rất mạnh khi sở hữu HCV và HCĐ cá nhân nữ là Ng Jing Xuen và Foong Zi Yu. Tuy nhiên, Ng Jing Xuen lại bất ngờ để thua golfer Indonesia là Holly Halim với tỷ số 1 Down ở cặp đấu đầu tiên. Dù Foong Zi Yu đã giành chiến thắng 2&1 trước Elaine Widjaja ở cặp trận còn lại để có thể duy trì cơ hội, nhưng các tuyển thủ Malaysia lại không thể chiến thắng trong loạt trận playoff, qua đó nhường tấm vé vào Chung kết cho đội tuyển Indonesia. 

Ở trận Bán kết còn lại, HCB cá nhân nữ của Thái Lan, Eila Galitsy đã dễ dàng hạ gục golfer chủ nhà Yin Harmonie với kết quả 5&4. Trong khi đó, Navaporn Soontreetapas cũng không khó khăn khi vượt qua Preap Brenna Lien với kết quả 2&1. 

Như vậy, đội tuyển Thái Lan đã tái lập thành tích năm ngoái khi lọt vào cả hai trận Chung kết đồng đội nam, nữ của bộ môn golf tại SEA Games. Ở SEA Games 31, tuyển nữ Thái Lan đã xuất sắc giành tấm HCV, trong khi tuyển nam để thua trước Malaysia và giành HCB.