SEA Games 32: Việt Nam giành HCB đồng đội nam sau khi để thua Thái Lan đáng tiếc ở Chung kết

Tưởng chừng đội tuyển golf Việt Nam đã có thể mang về tấm HCV thứ hai ở kỳ đại hội năm nay, tuy nhiên chúng ta đã chạm trán phải một đội tuyển Thái Lan quá bản lĩnh và biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quyết định.

Việt Nam lần đầu giành huy chương nội dung đồng đội tại SEA Games.

Bước vào trận chung kết với tâm thế tràn đầy tự tin, đội tuyển Việt Nam cử thành viên đang có phong độ thi đấu chói sáng Lê Khánh Hưng xuất phát ở cặp đấu đầu tiên và đụng độ tuyển thủ rất mạnh của Thái lan là Ratchanon Chantananuwat, người từng leo lên hạng 6 trên BXH nghiệp dư thế giới. 

Tuy nhiên, vẫn theo kịch bản cũ khi các trận đấu có sự xuất hiện của Lê Khánh Hưng đều kết thúc vô cùng nhanh chóng, bất chấp đó có là những đối thủ hàng đầu khu vực. Qua 7 hố đấu đầu tiên, HCV cá nhân nam đã vươn lên dẫn đối thủ của mình tới 5 Up. Tới lúc này, cơ hội lật ngược thế cờ của Ratchanon Chantananuwat là gần như không thể, trận đấu cuối cùng đã kết thúc ở hố đấu số 13 với cách biệt 6 Up nghiêng về đại diện của Việt Nam.

Với 1 trận thắng có được từ sớm, tuyển Việt Nam chỉ cần cầm hòa ở 2 trận còn lại, hoặc chỉ cần có thêm ít nhất một chiến thắng là đã có thể giành tấm HCV. Lúc này, chúng ta càng có quyền hy vọng khi sau nửa đường đầu, Nguyễn Anh Minh thành công trong việc cầm chân Arsit Areephun, còn Đoàn Uy dẫn trước Jiradech Chaowarat với cách biệt 2 Up. 

Tuy nhiên vào đúng thời điểm quan trọng nhất, kịch bản xấu nhất cho đội tuyển Việt Nam lại xảy đến, và nó mang tên Jiradech Chaowarat. 

Từ hố 14 đến hố 17, golfer sinh năm 2002 đã ghi một mạch 4 birdie liên tiếp để từ vị trí bị dẫn 2 Up vươn lên dẫn ngược 2 Up, qua đó đem về cho tuyển Thái Lan 1 trận thắng không tưởng. Thực tế, chúng ta chẳng thể trách Đoàn Uy bởi anh đã thi đấu rất tốt ở trận đấu này, chỉ có điều đối thủ của anh mới là người tỏa sáng.

Đoàn Uy bị ngược dòng đáng tiếc.

Ngay sau khi cặp đấu của Đoàn Uy kết thúc ở hố 17, thì trước đó một hố, Nguyễn Anh Minh cũng sớm phải chịu thất bại trước Arsit Areephun với kết quả 3 Down. 

Nguyễn Anh Minh không thể vượt qua Arsit Areephun.

Chung cuộc, tuyển Việt Nam chịu thất bại 1-2 trước tuyển Thái Lan và mang về tấm HCB nội dung đồng đội nam. Như vậy kết thúc SEA Games 32, Việt Nam đã có cho mình đủ ba màu huy chương Vàng, Bạc, Đồng, và chúng đều đến từ các thành viên nam. 

Đối với đội tuyển Thái Lan, họ đã chứng minh thực lực đồng đều của mình khi trong 2 kỳ SEA Games liên tiếp đều lọt vào các trận chung kết đồng đội, và đã xuất sắc giành cả 2 tấm HCV trong năm nay, khi trước đó đội tuyển nữ của họ đã giành chiến thắng trước Indonesia ở Chung kết.

Ở trận tranh HCĐ của nam, Indonesia đã xuất sắc giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Malaysia. Trong khi đó, nữ Malaysia thành công trong việc đánh bại đội chủ nhà Campuchia trong trận playoff để giành về tấm HCĐ.