Sergio Garcia lần thứ 24 liên tiếp giành quyền tham dự U.S. Open 2023

Vòng loại U.S. Open tại Dallas gây sự chú ý khi có sự xuất hiện của golfer từng 2 lần vô địch major Sergio Garcia. Màn trình diễn thuyết phục của Garcia sau đó đã giúp golfer người Tây Ban Nha lần thứ 24 liên tiếp giành quyền tham dự giải đấu.

Sergio Garcia.

Vòng loại tại Dallas được diễn ra ở sân Bent Tree Country Club và Northwood Club, nơi 120 golfer cạnh tranh cho 8 suất dự U.S. Open tháng 6 tới. 

Tuần trước tại PGA Championship 2023, Sergio Garcia đánh dấu lần đầu tiên không giành quyền tham dự ở một giải major kể từ năm 1999. Có lẽ cũng vì kỷ lục đáng quên này, golfer người Tây Ban Nha đã quyết định tham dự vòng loại khu vực của U.S. Open.

Tại vòng loại, golfer 43 tuổi đã đánh 2 vòng liên tiếp với kết quả 66 gậy, qua đó kết thúc ở vị trí đồng hạng 4 và trở thành 1 trong 8 golfer giành tấm vé tới Los Angeles Country Club, nơi diễn ra U.S. Open 2023. Đồng nghiệp của Sergio Garcia tại LIV Golf là Graeme McDowell cũng tham dự vòng loại lần này tại Dallas. Tuy nhiên, nhà vô địch U.S. Open 2010 chỉ kết thúc ở hạng T12, qua đó lỡ trận playoff tranh Top 8 với chỉ 1 gậy.

Một số cái tên nổi bật khác cũng không đạt thành công tại vòng loại này có thể kể đến như  Ryan Palmer, Ryan Moore, Brandon Wu, Doug Ghim, Martin Laird, C.T. Pan, Russell Knox, J.B. Holmes, Davis Riley và Branden Grace.

Trong khi đó, Carson Young là người đã giành vô địch vòng loại với thành tích 63-62 gậy. Kết quả 62 gậy cũng giúp golfer 28 tuổi lập kỷ lục sân đấu.