Sergio Garcia thể hiện sự hài hước về sự cố khó quên

Tình huống đánh 13 gậy cho 1 hố của Sergio Garcia tại Masters 2018 chắc chắn sẽ còn được nhắc đến rất lâu trong lịch sử làng golf, dù vậy golfer người Tây Ban Nha cho thấy anh không còn bận tâm về sự cố này nữa.

Có thể nói The Masters luôn là một trong những giải đấu golf hay nhất và ẩn chứa nhiều bất ngờ. Một trong những điểm nhấn nổi bật ở năm nay chính là việc nhà vô địch The Masters 2017 Sergio Garcia lại bị loại sau nhát cắt. Lý do của việc này một phần vì sự cố đáng tiếc khi anh mất đến 13 gậy ở hố 15, qua đó lập nên điểm octuple-bogey mà không ai muốn có.

Sergio Garcia thất vọng sau sự cố ở The Masters 2018. Ảnh: Jamie Squire

Ở tình huống đó, Garcia đã có đến 5 pha bóng liên tục rơi vào hồ nước sau khi có một cú drive chuẩn mực. Sau vòng đầu tiên, golfer này rơi xuống vị trí áp chót với 81 gậy và dù thi đấu nỗ lực ở ngày tiếp theo, anh vẫn không thể vượt qua nhát cắt, đành chấp nhận trở thành cựu vô địch. Dù vậy đến lúc này, Garcia dường như đã để sự cố đáng tiếc đó qua một bên.

“Tại sao tôi phải làm thế?”, Garcia trả lời với nụ cười niềm nở khi được hỏi liệu anh sẽ xem lại pha bóng đáng tiếc của mình ở Masters 2018 hay không. “Giống như bạn đang đi du lịch và đụng đầu vào một tảng đá to, bạn có muốn coi lại cảnh đó liên tục hay không?”.

Qua câu trả lời này, có thể thấy Garcia đã để lại sự cố đáng tiếc của mình trong quá khứ để có thể tập trung vào những giải đấu quan trọng trong tương lai. Hiện tại golfer người Tây Ban Nha đang có mặt ở New Orleans để tham dự giải đấu Zurich Classic cùng người đồng hương Rafa Cabrera Bello.

Sergio Garcia cùng đồng đội Rafa Cabrera Bello. Ảnh: Harry How

Giải đấu đồng đội này sẽ diễn ra vào cuối tuần này trên sân TPC Louisiana. Garcia cũng đã từng có mặt ở đây vào năm 2010 khi giải vẫn chưa chuyển sang hình thức đấu đội.

'Thảm hoạ' vẫn chưa kết thúc, Sergio Garcia lại 'rớt đài' sớm tại Valero Texas Open