Steve Stricker giành danh hiệu senior major thứ 2 liên tiếp

Chức vô địch Senior PGA Championship giúp golfer 56 tuổi người Mỹ giành về cho mình danh hiệu major thứ 2 liên tiếp trong năm 2023 trên PGA Tour Champions.

Steve Stricker chiến thắng sự trợ giúp của caddie/con gái Izzi.

Đội trưởng Ryder Cup Mỹ 2021 Steve Stricker đã phải đối mặt với một vị đội trưởng của Châu Âu Padraig Harrington trong trận playoff của Senior PGA Championship lần thứ 83, sau khi cả hai golfer cùng có tổng điểm -18 gậy sau 4 ngày thi đấu. Dù Harrington mới gia nhập PGA Tour Champions từ năm ngoái, nhưng cả hai golfer đã từng không ít lần phải đối đầu trực tiếp ở những giải major. 

Tuy nhiên ở lần này, trong khi khán giả đang chờ đợi một trận đấu nảy lửa giữa hai vị đổi trưởng, thì ngay ở hố playoff đầu tiên, Padraig Harrington lại có cú phát bóng lệch phải quá nhiều dẫn tới điểm bogey đáng tiếc. Trong khi đó, không mắc bất cứ sai lầm nào, Stricker giành điểm par và chính thức bước lên ngôi vô địch.

Padraig Harrington.

Đáng nói tại giải đấu năm nay, caddie cho Steve Stricker chính là cô con gái út, Izzi Stricker. Izzi chưa từng caddie cho cha trước đó, và cả hai tiết lộ rằng đã khá lo lắng khi bước đến những hố đấu cuối cùng.

Chỉ cách đây 2 tuần, Steve Stricker đã có lần thứ 3 lên ngôi vô địch giải The Tradition, đây cũng là 1 trong 5 sự kiện major được tính trên PGA Tour Champions. Khi còn thi đấu trên PGA Tour, Stricker không giành bất cứ major nào, tuy nhiên PGA Tour Champions có lẽ là một phạm trù khác với huyền thoại Mỹ khi anh đã có cho mình tổng cộng 6 danh hiệu major sau 6 năm thi đấu.

Đối với Padraig Harrington, golfer 51 tuổi người Ireland dù mới chỉ thi đấu trên PGA Tour Champions từ năm ngoái nhưng đã có cho mình danh hiệu major sau chiến thắng U.S. Senior 2022, 1 gậy cách biệt trước Steve Stricker.