Swing của huyền thoại

Dù mới chỉ trở lại thi đấu sau gần 1 năm vắng bóng vì chấn thương lưng, nhưng những cú swing của Tiger Woods vẫn tỏ ra rất mạnh mẽ, không hề kém cạnh Dustin Johnson hay Rory McIlroy. Cùng tìm hiểu cách mà Tiger Woods thực hiện cú drive của mình.

Chuẩn bị

1

Tiger Woods setup tee ở vị trí hướng thẳng tới ngón cái chân trái, thay vì là gót chân như phần lớn các Tour pro khác. Bởi vì, nếu bóng nằm càng xa, bạn sẽ càng dễ để đánh bóng bay cao hơn, đó là cách lý tưởng để tối đa hóa khoảng cách với gậy Driver. Tiger luôn cố gắng đứng rộng 2 chân, cán gậy và xương sống hướng về mục tiêu.

Đỉnh backswing

2

Khi Tiger kết thúc backswing, cơ thể của anh cách xa bóng vài inch. Tư thế này khác với cú swing của anh vài năm trước nhưng việc đó tốt cho những người từng dính chấn thương lưng như Tiger vì cột sống sẽ chịu ít áp lực hơn. Gậy sẽ chỉ gần song song với mặt đất, nhưng thay vào đó vai trái sẽ nằm sau bóng nhiều hơn.

Downswing

3

Tiger vẫn luôn nổi tiếng với việc squat khi bắt đầu downswing. Dồn toàn bộ trọng lực cơ thể và hai chân xuống, dùng nó như một đòn bẩy để tăng sức mạnh. Nhưng bạn cũng nên cẩn thận khi dùng động tác này vì việc squat có thể sẽ gây khó khăn trong việc điều soát đường đi của gậy.

Impact và follow through

4

Tại impact và followthrough, khuỷu tay trái của Tiger vẫn giữ thẳng, tay phải vung gậy mạnh nhất có thể. Từ impact đến khi cán gậy song song với mặt đất, ngực bắt đầu xoay về mục tiêu, nhưng chậm hơn nhiều so với phần cánh tay và gậy. Nếu bạn là người hay đánh slice, tư thế này sẽ giúp bạn hạn chế được rất nhiều.

Finish

5

Nếu bạn muốn bảo vệ phần lưng, hãy học tư thế finish của Tiger. Phần vai phải của Tiger cao hơn vai trái, và ta sẽ kẻ được 1 đường thẳng từ vai phải đến chân trái – cột sống không bị cong, đồng nghĩa với việc đĩa đệm thắt lưng không chịu thêm 1 áp lực nào.