T99 VGA Tour Championship 2022: Đánh 4 birdie, Doãn Văn Định dẫn đầu sau vòng 1

Doãn Văn Định là golfer Việt Nam duy nhất có mặt trong Top 3 sau vòng 1 T99 VGA Tour Championship 2022.

Giải đấu cuối cùng trong năm của VGA Tour với tổng tiền thưởng 1,5 tỷ đồng – T99 VGA Tour Championship 2022 đã chính thức khởi tranh tại Thanh Lanh Valley Golf & Resort. Giải đấu là sự góp mặt của 30 golfer xuất sắc nhất trên bảng xếp hạng tiền thưởng của VGA Tour sau 4 giải đấu đã qua, mức thưởng cho nhà vô địch vô cùng hấp dẫn với 500 triệu đồng, lớn nhất từ trước đến nay của golf chuyên nghiệp Việt Nam.

Doãn Văn Định là người chơi xuất sắc nhất của vòng đấu đầu tiên, golfer tới từ Bắc Ninh có một ngày thi đấu hiệu quả khi không mắc lỗi ở những cú phát bóng, điều này tạo thuận lợi cho anh trong những cú đánh tiếp cận cờ, tuy nhiên cảm giác trong những cú putt của anh vẫn chưa phải tốt nhất. Trong 18 hố đấu của Văn Định, anh có được 4 điểm birdie ở các hố 4, 11, 15 và 17. Trong đó cú putt ở hố 17 của anh đầy cảm xúc khi bóng tưởng chừng thiếu lực khi dừng trên miệng hố, nhưng sau đó đã rơi xuống chỉ sau 2 giây. Đáng tiếc cho Văn Định khi anh có 2 điểm bogey, đều là những tình huống 3 putt. Kết quả -2 giúp Văn Định dẫn đầu bảng xếp hạng và anh là người chơi duy nhất có được điểm số âm trong ngày đầu tiên của T99 VGA Tour Championship 2022. Ở mùa giải này, Doãn Văn Định đã tham dự 3 giải đấu, kết quả tốt nhất của anh là hạng 4 tại Vietnam National Championship – Cup VinFast, hiện anh đang đứng vị trí thứ 10 trên VGA Tour.

Có hai golfer đạt điểm Even par và họ đều đến từ Hàn Quốc, trong đó có cái tên quen thuộc Brian Jung – golfer đã luyện tập rất chăm chỉ để quyết tâm vô địch ở giải đấu này. Brian Jung cũng có được 4 điểm birdie, trong đó có 2 birdie liên tiếp ở hố 17 và hố 18 đều sau những tình huống tiếp cận cờ rất ấn tượng. Người thứ 2 là Park Jung Min, golfer cũng đã kết thúc ngày thi đấu với 1 điểm birdie ở hố 18.

Cùng chia sẻ vị trí thứ 4 là Tăng Nhơn Phú và Joel Troy. Trong đó, Tăng Nhơn Phú là golfer đầu tiên tại giải ghi được điểm HIO tại hố số 14 và nhận được giải thưởng HIO 200 triệu đồng. Lê Việt Cường và Đỗ Hồng Giang xếp thứ 6 với cùng +2 gậy, Kim Soueng Kuem, Kim Woo Jin và Phạm Minh Đức xếp thứ 8 với +3 gậy.

Golfer đang dẫn đầu bảng xếp hạng VGA Tour là Nguyễn Hữu Quyết kết thúc vòng 1 với điểm số +6. Anh mở đầu với điểm số triple bogey sau khi bị mất bóng ở cú đánh đầu tiên, cùng với 3 birdie và 6 bogey ở những hố đấu còn lại, Hữu Quyết đang chia sẻ vị trí thứ 17 cùng với Trương Chí Quân, Nguyễn Chí Huy, Nguyễn Văn Quang, Kim Gwang Tae. Bất ngờ lớn nhất trong vòng đấu này chính là hai golfer người Hàn Quốc Park Sang Ho và Jay Park lần lượt đánh +10 và +13 gậy, qua đó xếp ở hai vị trí cuối bảng.

Vòng 2 sẽ tiếp tục diễn ra vào lúc 7h sáng mai và được trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews, FPT Play, VieOn, MyTv, THVLi, TV360.