Taiwan Amateur Golf Championship 2023: Hủy vòng 4, Khánh Hưng và Khuê Minh dừng bước

Do điều kiện thời tiết ảnh hưởng bởi mưa bão, BTC giải Taiwan Amateur Golf Championship 2023 đã quyết định hủy bỏ vòng đấu thứ 4. Vòng 3 của giải sẽ được diễn ra vào ngày mai 2/6.

Đoàn Xuân Khuê Minh (giữa) và Lê Khánh Hưng (phải) không thể vượt cắt, trong khi Nguyễn Anh Minh là golfer Việt Nam duy nhất còn lại.

Do ảnh hưởng của bão, thời tiết tại sân Pei Tou Kuo Hua trở nên quá khắc nghiệt. Mưa to và gió lớn khiến giải đấu liên tục phải tạm dừng, và chính điều đó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ thi đấu của các golfer. Do đó, sau khi các golfer hoàn thành xong vòng đấu thứ 2, BTC giải đã quyết định rời vòng 3 sang hôm sau, và hủy bỏ vòng đấu thứ 4.

Có lẽ đến thời điểm hiện tại, chúng ta không cần bàn quá nhiều đến điều kiện thi đấu khó khăn trên sân Pei Tou Kuo Hua, khi mà chỉ có duy nhất một golfer giữ được điểm even par sau 2 vòng thi đấu. Đó là golfer nước chủ nhà Sophia Chen, golfer hạng 416 nghiệp dư thế giới đang dẫn đầu bảng nữ với 3 gậy cách biệt. 

Đoàn Xuân Khuê Minh của Việt Nam với tổng điểm +25 gậy và xếp ở vị trí 41 đã không thể vượt qua lát cắt +18 gậy của giải.

Ở bảng Nam, nếu Lê Khánh Hưng có thể giữ được điểm even par trong 4 hố đấu còn lại ở vòng 2 sẽ giúp anh ở trong nhát cắt. Tuy nhiên, golfer sinh năm 2008 lại mắc đến 2 bogey và 1 double bogey ở hố cuối cùng, qua đó tụt xuống vị trí T36 với tổng điểm +18, cách nhát cắt của giải 4 gậy.
Golfer Việt Nam duy nhất trụ lại tại giải là Nguyễn Anh Minh. Golfer sinh năm 2007 ghi cho mình 2 bogey trong 8 hố dang dở ở vòng 2, qua đó xếp đồng hạng 9 trên BXH với tổng điểm +6.

Với việc giải chỉ còn 18 hố đấu nữa là kết thúc, Nguyễn Anh Minh hiện đang bị golfer dẫn đầu người Hàn Quốc, Donghyun Moon bỏ xa với cách biệt 5 gậy. Xếp thứ 2 ở bảng nam với tổng +2 gậy đang là 3 cái tên Minhyuk Song, Ching Hung su và An-Chieh Tsai.