Tân vương AT&T Byron Nelson – Lee Kyoung Hoon thích hát Karaoke

Ngoài niềm đam mê dành cho golf, thì tân vương AT&T Byron Nelson – Lee Kyoung Hoon còn có tình yêu dành cho việc ca hát và du lịch.

Trải qua 4 ngày thi đấu vô cùng ấn tượng khi không có vòng đấu nào đánh trên 70 gậy, Lee Kyoung - Hoon đã xuất sắc giành chức vô địch AT&T Byron Nelson với số điểm kỷ lục -25 gậy. Đây là danh hiệu đầu tiên của golfer người Hàn Quốc sau hơn 2 năm thi đấu trên PGA Tour. Để đạt được thành công này, ít ai biết rằng golfer 29 tuổi đã phải qua rất nhiều thăng trầm trong sự nghiệp trong hơn 11 năm theo đuổi golf chuyên nghiệp.

Lee Kyoung - Hoon giành danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour.

Sự nghiệp của Lee Kyoung - Hoon

Sau khi tốt nghiệp cấp 3 vào năm 2010, Lee Kyoung - Hoon đăng ký theo học tại Korean Sports University (cùng trường với golfer số 1 Hàn Quốc Sung Jae Im). Cùng năm đó, Lee Kyoung - Hoon giành quyền tham dự OneAsia Tour sau khi vượt qua vòng loại. Thành tích trong năm đầu tiên tại OneAsia Tour không mấy ấn tượng khi anh chỉ xếp vị trí thứ 39 trên BXH Order of Merit với kết quả tốt nhất trong các giải đấu mà anh tham dự là vị trí đồng hạng 6.

Từ năm 2012 -2015, Lee Kyoung - Hoon chủ yếu thi đấu trên Japan Golf Tour. Tại đây, golfer người Hàn Quốc có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp khi giành chiến thắng tại Nagashima Shigeo Invitational Sega Sammy Cup 2012 với cách biệt 2 gậy trước Hyung Sung Kim. Kết quả này giúp cho Lee Kyoung - Hoon kết thúc trong top 10 golfer kiếm nhiều tiền nhất tại Japan Golf Tour trong năm 2012.

Lee Kyoung - Hoon thi đấu tại Web.Com Tour từ năm 2016.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Lee Kyoung - Hoon chỉ thực sự thăng hoa vào năm 2015 khi anh trở thành golfer số 1 tại Korean Tour với chức vô địch tại Kolon Korea Open. Bên cạnh đó, Lee còn tham dự 23 giải đấu trên Japan Golf Tour với 1 chức vô địch tại Honma Tourworld Cup, cùng với 5 lần kết thúc trong top 10 các giải đấu mà anh tham dự.

Thành công trong năm 2015, giúp cho Lee Kyoung - Hoon giành vé tham dự Web.com Tour, tiền thân của Korn Ferry Tour vào năm 2016. Trong 2 mùa giải đầu tiên trên đất Mỹ, golfer người Hàn Quốc thi đấu không quá xuất sắc khi thành tích tốt nhất mà anh đạt được chỉ là vị trí đồng hạng 3 tại Rex Hospital Open. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, Lee Kyoung Hoon lại có được danh hiệu thứ 4 trong sự nghiệp khi lần thứ 2 liên tiếp chiến thắng tại Kolon Korea Open.

Tới năm 2018, Lee Kyoung - Hoon tập trung phát triển sự nghiệp tại Mỹ. Anh tham dự 25 giải đấu tại Korn Ferry Tour với 16 lần vượt cắt, trong đó có 3 giải đấu giành ngôi Á quân và 2 lần khác lọt vào top 10. Thành tích này giúp cho Lee Kyoung Hoon cán đích ở vị trí thứ 5 trên BXH Korn Ferry Tour vào cuối mùa và chính thức giành tấm thẻ tham dự PGA Tour.

2 mùa giải giải đầu tiên trên PGA Tour diễn ra không quá tệ với Lee Kyoung - Hoon khi anh 2 lần kết thúc trong top 5 tại  Zurich Classic of New Orleans 2019 và The RSM Classic 2020, cùng với 1 lần nằm trong top 10 tại Honda Classic 2019. Anh trở thành 1 trong 8 tân binh giành quyền tham dự FedEx Cup Playoff 2019 khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 108.

Lee Kyoung - Hoon khởi đầu năm 2021 với ngôi Á quân tại Phoenix Open.

Mùa giải 2021, năm thứ 3 thi đấu trên PGA Tour đang diễn ra thuận lợi với Lee Kyoung - Hoon. Anh kết thúc ở vị trí T2 tại Waste Management Phoenix Open với chỉ 1 gậy kém hơn nhà vô địch Brooks Koepka. Và mới đây nhất, Lee Kyoung Hoon đã có chức vô địch đầu tiên trên PGA Tour khi giành chiến thắng tại AT&T Byrol Nelson. Chức vô địch tại TPC Craig Ranch giúp cho Lee Kyoung - Hoon lọt vào Top 60 trên BXH Thế giới, cũng như tấm vé tham dự PGA Championship vào tuần này.

Những sự thật thú vị về Lee Kyoung - Hoon

Nếu không trở thành golfer chuyên nghiệp vào năm 2010, Lee Kyoung - Hoon nhiều khả năng sẽ trở thành một ca sỹ tại Hàn Quốc. Golfer 29 tuổi đã từng tham dự các khóa học thanh nhạc tại quê nhà và cân nhắc nghiêm túc về việc trở thành một ca sỹ nhạc rock. 

Trước khi biết tới golf, Lee Kyoung - Hoon từng là một vận động viên đẩy tạ vào năm 13 tuổi. Thời điểm đó, golfer người Hàn Quốc nặng tới gần 100kg và gia đình muốn anh tập chơi golf với mục đích ban đầu là để giảm cân. Sau một thời gian tập luyện, Lee Kyoung Hoon chứng tỏ được năng khiếu, cũng như cảm thấy yêu thích bộ môn này và quyết định gắn bó với golf cho tới bây giờ.

Ngoài golf và ca hát, Lee Kyoung - Hoon còn có một sở thích khác là du lịch. Golfer người Hàn Quốc mong muốn một ngày nào đó có thể đi khắp Thế giới bằng chiếc xe phân khối lớn của mình.