Tăng Nhơn Phú trở thành golfer đầu tiên nhận được tiền thưởng khi ghi HIO tại VGA Tour

Với điểm HIO ghi được ở hố 14 Thanh Lanh Valley Golf & Resort, Tăng Nhơn Phú đã nhận được 200 triệu đồng tiền thưởng từ nhà tài trợ Cty CP Đầu tư Lạc Hồng.

T99 VGA Tour Championship 2022 không chỉ là giải golf chuyên nghiệp tại Việt Nam có tiền thưởng lớn nhất dành cho nhà vô địch từ trước tới nay, mà đây còn là giải đấu đầu tiên có tiền thưởng cho golfer ghi được HIO trị giá 200 triệu đồng.

Tăng Nhơn Phú phát bóng tại vòng 1 T99 VGA Tour Championship 2022. 

Giải HIO này được tài trợ bởi Công ty cổ phần đầu tư Lạc Hồng – chủ sở hữu Thanh Lanh Valley Golf & Resort. Và trong ngày thi đấu đầu tiên vận động viên Tăng Nhơn Phú đã may mắn trở thành người đầu tiên ghi được điểm HIO ở hố golf số 14. Tại hố golf được xem là trái tim của Thanh Lanh Valley golf & Resort, từ khoảng cách 163 yard, bằng gậy sắt số 9 Tăng Nhơn Phú đã đưa bóng vào lỗ sau cú đánh đầu tiên.

“Hố 14 là một hố khó chứ không phải dễ, tôi đã thực sự bất ngờ với cú đánh của mình và thật sự vui mừng khi nhìn thấy bóng lăn vào hố. Thực sự đây là một ngày may mắn.” Tăng Nhơn Phú chia sẻ.

Tăng Nhơn Phú tham dự T99 VGA Tour Championship 2022 khi đứng vị trí thứ 22 trên bảng xếp hạng tiền thưởng của VGA Tour. Trong mùa giải này, anh thi đấu 3 giải và vượt cắt ở 2 giải Lexus Challenge, cùng Vietnam National Championship – Cup VinFast.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, Tăng Nhơn Phú khởi đầu với 2 điểm bogey. Trước khi ghi được HIO, anh có chuỗi 10 điểm par và 1 birdie. Anh kết thúc vòng đấu với 73 gậy (+1) sau khi có thêm 2 bogey ở hố 15 và 17. Hiện Tăng Nhơn Phú đang chia sẻ vị trí T4 cùng với Joel Troy.

Ông Nguyễn Văn Mạnh - Giám đốc điều hành Thanh Lanh Valley Golf & Resort trao giải thưởng cho golfer Tăng Nhơn Phú.

Sau vòng đấu, Tăng Nhơn Phú đã được đại diện của sân golf Thanh Lanh trao giải thưởng 200 triệu. Anh trở thành golfer đầu tiên của VGA Tour nhận được giải thưởng khi ghi HIO. Đây là cú HIO thứ 4 trong mùa giải 2022 của VGA Tour, trước đó Bean Kim là golfer đầu tiên có được may mắn tại Lexus Challenge, tại Vietnam National Championship – Cup VinFast có hai cú HIO thuộc về Lê Chúc An và Nguyễn Huy Thắng.

Tin vui cho các golfer tham dự T99 VGA Tour Championship 2022, đó là nhà tài trợ Cty CP Đầu tư Lạc Hồng tiếp tục trao giải 200 triệu cho cú HIO tại hố 14 trong các ngày thi đấu tiếp theo.