Thay đổi cách cầm putter để gạt bóng "cảm giác" hơn

Khi bạn cảm thấy cách cầm putter thông thường không thể đem đến cho bạn cảm giác tốt và sự ổn định trong thời gian dài, hãy thử 3 cách cầm gậy sau đây.

1. Saw

Ảnh: Getty Images

Saw grip đã đem đến sự hiệu quả bất ngờ cho Collin Morikawa. Trước WGC-Workday Championship 2 tuần, Collin mới bắt đầu đổi sang cách cầm gậy putt này, nhưng nó ngay lập tức mang về cho anh chiến thắng.

Tay trái của bạn vẫn cầm gậy bình thường. Đối với tay phải, ngón trỏ, giữa và áp út đặt vào phần đầu của grip, ngón út đặt vào cạnh bên, còn ngón cái đặt vòng ở phía sau.

Cách cầm gậy này gần như loại bỏ tay phải ra khỏi cú đánh và nó giúp mặt gậy không bị đóng khi qua impact. Saw grip trông có vẻ rất khác thường, nhưng nếu bạn bị chi phối quá nhiều bởi tay phải khi putt, đây có thể sẽ là cứu cánh cho bạn.

2. Left-hand low (tay trái phía dưới)

Ảnh: Getty Images

Được biết với tên gọi khác là cross-handed, cách cầm gậy này bạn có thể dễ thấy ở các golfer chuyên nghiệp trên Tour. Jordan Spieth là một trong số những golfer putt hay nhất thế giới và anh cũng sử dụng cách cầm gậy này.

Bạn đơn giản chỉ cần đưa phần tay trái ở bên dưới tay phải khi cầm gậy. Tay phải trong Left-hand low grip vẫn đóng vai trò kiểm soát lực putt, nhưng nó sẽ không còn có vai trò điều khiển mặt gậy nữa.

Left-hand low grip còn giúp hai vai ở vị trí cân bằng hơn, giúp giữ đầu gậy bám sát mặt cỏ khi gạt.

3. Arm lock

Ảnh: Getty Images

Cách cầm gậy này được sử dụng bởi Matt Kuchar và Bryson DeChambeau. Cách 2 tay cầm vào gậy vẫn như bình thường nhưng cán gậy dài hơn nhiều so với truyền thống. Cán sẽ dài đến gần phần khuỷu tay, giúp putter đi chuyển đồng nhất với cánh tay khi thực hiện cú gạt.

Khi cầm gậy theo cách này, ban đầu bạn có thể sẽ thấy rất lạ, nhưng một khi đã quen, bạn sẽ cảm nhận được sự mượt mà của cú gạt.