The Northern Trust: Dustin Johnson khởi đầu mà không có gậy driver

Việc gậy driver bị hỏng chỉ 10 phút trước khi bước vào thi đấu đã khiến Dustin Johnson gặp không ít khó khăn tại vòng 1 của The Northern Trust.

Dustin Johnson bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch FedExCup với vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Cùng với một phong độ không tốt trong suốt mùa giải chính thì không nhiều chuyên gia đánh giá cao khả năng lên ngôi của golfer số 2 Thế giới vào năm nay. Không những vậy, ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của The Northern Trust, vận đen tiếp tục đeo bám Dustin Johnson.

Dustin Johnson thi đấu mà không có gậy driver tại vòng 1. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, ngay trước khi bước vào thực hiện cú tee shot đầu tiên, Dustin Johnson đã phát hiện ra cây gậy driver TaylorMade Sim 2 ưa thích của mình đã bị hỏng. Đây là cây gậy đã giúp D.J giành chiến thắng tại FedExCup cũng như The Masters vào năm ngoái. Điều này đồng nghĩa với việc cựu số 1 Thế giới phải thực hiện những cú tee shot bằng gậy gỗ khiến cho hiệu quả thi đấu của Dustin Johnson tại vòng đấu đầu tiên bị giảm đi đáng kể.

Ngay ở cú tee shot đầu tiên trong ngày bằng gậy 3-gỗ, Dustin Johnson đã đưa bóng đi rất xa fairway, thẳng vào khu vực khán đài dành cho các cổ động viên.  Điều này khiến anh mắc bogey ở ngay hố thi đấu đầu tiên. Mặc dù vậy, sau khi đã quen với việc sử dụng gậy gỗ cho những cú phát bóng, Dustin Johnson đã nhanh chóng lấy lại phong độ để có được 2 birdie ở hố 3 và 6. Cựu số 1 Thế giới kết thúc nửa đầu với điểm Even Par khi mắc thêm 1 bogey nữa ở hố 7.
Tới back-nine, mọi thứ dần trở nên ổn định hơn với nhà đương kim vô địch của FedExCup. Anh có thêm 2 birdie và 1 bogey ở 9 hố cuối để kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với 70 gậy (-1). Thành tích này giúp Dustin Johnson đang tạm xếp ở vị trí T34 sau 18 hố đầu đầu tiên tại The Northern Trust. 
Đây có thể coi là một kết quả chấp nhận được trong bối cảnh mà Dustin Johnson không có được cây gậy driver ưa thích của mình. Bản thân golfer người Mỹ cũng hài lòng với những gì anh đã thể hiện tại ngày thi đấu đầu tiên trên sân Liberty National Golf Club:
"Việc phát hiện cây gậy driver bị hỏng chỉ 10 phút trước khi thi đấu khiến tôi cảm thấy vô cùng bối rối. Mặc dù vậy tôi vẫn kiểm soát được mọi thứ trong ngày hôm nay và có được một kết quả không đến nỗi nào."


Vẫn còn 3 ngày thi đấu trước mắt, với khoảng cách 7 gậy so với Justin Thomas và Jon Rahm cơ hội để Dustin Johnson bảo vệ chức vô địch tại The Northern Trust chưa phải đã hết. Keith Sbarbaro, đại diện Tour của TaylorMade đã tìm thấy một gậy driver SIM2 10,5 độ đã qua sử dụng cho Johnson. Biết đâu đấy, chiếc gậy driver mới sẽ giúp cựu số 1 Thế giới thi đấu thăng hoa hơn trong phần còn lại của giải đấu. Hãy cùng chờ xem.