The Players 2023: Scottie Scheffler lên dẫn đầu, Rory McIlroy lỡ cắt

Với việc Jon Rahm phải rút khỏi khỏi vì lý do sức khỏe, còn Rory McIlroy thì lại bị loại sớm, Scottie Scheffler đang có nhiều cơ hội để có thể đòi lại vị trí số 1 thế giới, nhất là khi golfer người Mỹ chính thức vươn lên dẫn đầu sau vòng 3 với cách biệt 2 gậy.

Scottie Scheffler có lần thứ 7 trong sự nghiệp dẫn đầu sau 54 hố.

Ở buổi sáng ngày thi đấu thứ 3, Scheffler phải hoàn thành nốt vòng 2 dang dở trước đó của mình và đạt kết quả 69 gậy. Đến buổi chiều, cựu số 1 thế giới nhanh chóng vươn lên dẫn đầu với khởi đầu birdie-eagle ở vòng 3. Điểm bogey duy nhất trong ngày của Scheffler đến từ hố 7, trong khi anh ghi thêm được thêm 5 birdie nữa ở các hố 5, 8, 9, 16 và 18.

Với kết quả  65 gậy -7 vòng 3, Scheffler nâng tổng thành tích sau 3 ngày thi đấu của mình lên thành -14, giữ lợi thế 2 gậy cách biệt so với golfer người Úc Min Woo Lee. Đây là lần thứ 7 trong sự nghiệp thi đấu trên PGA Tour mà Scheffler dẫn đầu sau 54 hố. 

Đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH tiếp tục là một golfer người Úc, thành viên tuyển Presidents Cup Quốc tế, Cam Davis với tổng điểm -10.

Trong khi đó, golfer 33 tuổi người Mỹ Tom Hoge đã lập kỷ lục tại The Players Championship khi có vòng đấu 62 gậy -10 ở vòng 3 của giải. Vòng đấu của Hoge không xuất hiện bất cứ điểm bogey nào, cùng với đó là 10 điểm birdie.

Nhát cắt của giải đấu rơi vào mốc +2 gậy và những cái tên nổi bật phải nói lời chia tay sớm với giải có thể kể đến như Matt Fitzpatrick (+3), Rory McIlroy (+5), Kurt Kitayama (+5)...