Thi đấu "xuất thần" Rory McIlroy đoạt chức vô địch tại giải Arnold Palmer

Bứt phá thần kỳ ở vòng cuối giúp golfer Bắc Ireland bứt phá ở vòng cuối với điểm -8, vượt lên các đối thủ để giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên kể từ 2016.

Rory McIlroy đã chính thức khẳng định sự trở lại mạnh mẽ của mình khi golfer người Bắc Ireland này ghi liên tiếp 4 birdie từ hố 13 tới 16, trong đó ấn tượng nhất là cú chip từ fairway vào hố 15. Tại hố cuối, McIlroy tiếp tục có thêm birdie để khép lại giải với tổng điểm -18.

Rory McIlroy đã "gây bão" khi xuất sắc giành chức vô địch tại giải Arnold Palmer

Về nhì là golfer trẻ người Mỹ Bryson DeChambeau với số điểm (-15), cách biệt 3 gậy so với McIlroy, kế tiếp là golfer người Anh Justin Rose và lần lượt là người dẫn đầu liên tiếp suốt 3 vòng đầu Henrik Stenson (-13). Đứng vị trí đồng hạng 5 là Tiger Woods, Ryan Moore (-10).

Cách biệt 3 gậy với người thứ hai đưa McIlroy tới vinh quang đầu tiên ở PGA Tour kể từ tháng chín năm 2016 khi anh vô địch Tour Championship. "Tôi đã chờ rất lâu rồi. Tôi ước Arnold Palmer có mặt ở đây để bắt tay ông ấy. Tôi rất hạnh phúc khi được khắc tên lên chiếc cúp này"  McIlroy vui mừng chia sẻ về chiến thắng của mình.

Lần cuối cùng mà McIlroy giành chiến thắng là vào ngày 25/9/2016 tại Tour Championship – đúng vào ngày Arnold Palmer qua đời.

Việc giành chiến thắng thuyết phục ở Bay Hill tuần này đã  tiếp thêm sức mạnh cho golfer 28 tuổi này. Rory McIlroy khẳng định rằng giờ đây anh tự tin rằng bản thân mình có thể vô địch Masters vào tháng tới.

Tiger Woods kết thúc giải với điểm (-10), xếp đồng thứ 5 cùng Ryan Moore. Đây tiếp tục là một tuần thi đấu tốt của “Siêu Hổ”, dù không vô địch. “Chúng ta không còn gì để nói về phong độ quá tuyệt của Rory. Tôi rất mừng khi chứng kiến cậu ấy vô địch ở đây. Thật thú vị khi so tài với cậu ấy tới những hố cuối cùng. Tôi nghĩ mình đã cải thiện được nhiều trong tuần này”, Woods chia sẻ.

Tiếp tục là một tuần thi đấu tốt của “Siêu Hổ”, dù không vô địch

"Siêu Hổ" nhiều khả năng sẽ nghỉ trọn hai tuần tới để chuẩn bị cho sự kiện major đầu tiên trong năm Masters Tournament khởi tranh vào 5/4. Tuần này, PGA Tour tiếp tục với sự kiện World Golf Championship-Dell Technologies, nơi có sự trở lại của Dustin Johnson, Jordan Spieth và Justin Thomas.