Thomas Pieters chia sẻ ngôi đầu, Rory McIlroy và Patrick Reed tiếp tục bám sát nhau tại Hero Dubai Desert Classic 2023

Thomas Pieters đã tạo ra màn trình diễn rực rỡ ở 9 hố cuối vòng hai Hero Dubai Desert Classic khi anh ghi bảy điểm birdie để chia sẻ vị trí dẫn đầu.

Thomas Pieters đã không thể bảo vệ được danh hiệu vô địch tại HSBC Abu Dhabi khi anh không vượt qua cắt loại, đó là một nỗi thất vọng với cá nhân golfer người Bỉ, nhưng anh đang thi đấu tốt tại Emirates Golf Club tuần này.

Pieters đã bắt đầu vòng 2 với kết quả -5 gậy, nhưng đã mắc phải 3 bogey và chỉ có 1 birdie ở 9 hố đầu và có nguy cơ sớm bị loại trong tuần thứ hai liên tiếp. Nhưng anh đã xoay chuyển tình thế ở 9 hố sau đó, khi những birdie liên tiếp xuất hiện trên bảng điểm ở các hố 10, 11, 13, 14, 15, 16 và 18. Pieters đã có được cảm giác tuyệt vời trong những cú putt ở giai đoạn kết thúc vòng thứ hai của anh ấy, với 3 cú putt birdie từ khoảng cách hơn 10 feet để tạo nên chuỗi 4 birdie liên tiếp.

Vòng đấu 67 gậy thứ 2 liên tiếp và tổng điểm -10 giúp Thomas Pieters đang cùng chia sẻ ngôi đầu với Richard Bland và golfer nghiệp dư Michael Thorbjornsen. Tay golf người Anh Bland, người đã có ba birdie trong bốn lỗ đầu tiên của vòng thứ hai trước khi vòng đấu bị tạm dừng do trời tối vào thứ Sáu, đã ghi thêm ba birdie và một bogey duy nhất trong 14 lỗ còn lại của anh ấy vào sáng thứ Bảy để có vòng đấu 67 gậy thứ 2 trong tuần. Trong khi đó, Thorbjornsen đã ghi được 7 birde và 1 eagle và một bogey duy nhất để kết thúc vòng 2 với  64 gậy (-8).

Rory McIlroy và Patrick Reed cùng đánh 70 gậy ở vòng 2, qua đó tạm rơi xuống vị trí đồng hạng 7 với cùng -8 gậy. Vị trí đồng hạng Tư đang thuộc về golfer người Thụy Điển Marcus Kinhult, Connor Syme của Scotland và golfer người Tây Ban Nha Adri Arnaus với cùng -9 gậy.