Thực trạng 'nghèo nàn' tại các hội chợ golf Hàn Quốc

Là một quốc gia vốn nổi danh với nền công nghiệp golf phát triển rực rỡ nhưng thực trạng tại các hội chợ golf ở Hàn Quốc lại khiến ta đặt câu hỏi về giá trị thực sự của bộ môn thể thao này trong lòng một đất nước vốn rạng danh về golf.

Khác với những gì người ta kì vọng về một hội chợ golf tại một đất nước tầm cỡ về bộ môn này, các hội chợ golf tại đây được tổ chức quy mô tổ chức nhỏ lẻ, sơ sài, không hề có bất cứ một nhãn hàng nổi tiếng nào tham gia và đương nhiên cũng không có bất cứ một hình thức khuyến mãi nào được áp dụng. Các trang thiết bị phục vụ cho bộ môn thể thao "quý tộc" này được bày bán tràn lan với những mức giá tương tự nhau ở tất cả các gian hàng. Đây quả thực là một viễn cảnh mà bất cứ ai cũng không thể ngờ tới. Nếu là một người thực sự yêu thích golf, chắc hẳn không một ai sẽ muốn tìm đến một nơi như thế này. 

Những lý giải cho những thắc mắc về sự nghèo nàn đáng sợ đến như vậy tại các hội chợ golf được đưa ra như sau.

Trước hết, đó là sự sơ sài trong công tác quản lý cũng như sự thiếu hụt về đầu tư các chương trình để thu hút sự quan tâm của giới golf Hàn Quốc. Và có lẽ rằng, những "ông lớn" cũng nhìn nhận được một tương lai không mấy sáng sủa khi để sản phẩm của mình trưng bày tại các hội chợ như vậy. Điều này cũng chính là lý do chính khiến cho không một nhãn hàng lớn nào muốn hợp tác với các loại hình hội chợ như thế này. Thật khó để tìm ra bất cứ một điều gì nổi bật tại những hội chợ tại đây.

Nếu may mắn, bạn có thể tìm thấy được một gian hàng cực kỳ "khiêm tốn" của các nhãn hàng nổi tiếng thỉnh thoảng sẽ xuất hiện tại đây. Bởi rằng quy mô tại các hội chợ không thể đáp ứng được nhu cầu của các nhãn hàng lớn để có thể cung cấp một không gian rộng lớn phù hợp hơn.

Lý do thứ 2 được đưa ra là do ảnh hưởng của xu hướng giao dịch thông qua internet của đại đa số người tiêu dùng Hàn Quốc.

Thực tế chỉ ra rằng người mua dễ dàng tìm được những sản phẩm phù hợp cho mình bằng những thao tác dễ dàng trên bàn phím. Chính vì vậy, khó có thể nào đưa ra một lý do thích hợp để lôi kéo họ đến chen chúc tại một hội chợ để chỉ tìm ra cho mình một cây putter hay iron.

Người tiêu dùng Hàn Quốc dường như cũng dần không ngó ngàng tới những hội chợ được tổ chức hàng năm với nội dung lặp đi lặp lại mà không hề có bất cứ sự cải tiến nào. 

Giá trị của các hội chợ golf đang trải qua giảm sút không phanh. Người ta không còn dùng những mỹ từ như triển lãm golf, trưng bày golf nữa mà chỉ đơn thuần gọi là hội chợ. 

Hàn Quốc là một cường quốc golf. Đặc biệt họ là quốc gia đi đầu tại các giải golf nữ đẳng cấp thế giới. Chính vì vậy, một hội chợ tổ chức sơ sài thật sự nằm ngoài sự kỳ vọng của bất cứ một tay golf nào khi đến với Hàn Quốc. 

Ta chỉ còn biết hy vọng rằng trong tương lai gần, sẽ có những thay đổi vượt trội hơn nữa tại những hội chợ để nền golf trong nước cũng sẽ kịp sánh ngang với danh tiếng của golf Hàn trên các trường đấu quốc tế. 

Triển vọng của ngành golf Hàn Quốc năm 2018